Streamer triệu view rẽ hướng kinh doanh


Thứ 3, 16/02/2021 | 02:07


Cùng sự kiện

Nhờ vào vốn liếng và hình ảnh gây dựng được từ việc làm stream, không ít streamer đình đám đã rẽ hướng kinh doanh và đạt được những thành công không nhỏ.

Nhờ vào vốn liếng và hình ảnh gây dựng được từ việc làm stream, không ít streamer đình đám đã rẽ hướng kinh doanh và đạt được những thành công không nhỏ.

Streamer là một ngành nghề mới và bắt đầu phát triển mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, đây không phải là một con đường ổn định lâu dài mà nhiều streamer mong muốn. 

Nhờ vào vốn liếng và hình ảnh gây dựng được từ việc làm stream, không ít streamer đình đám đã rẽ hướng kinh doanh và đạt được những thành công không nhỏ.

Pew Pew


Nhắc đến cộng đồng streamer, không ai không biết đến PewPew (tên thật là Hoàng Văn Khoa, SN 1991), người được coi là đã phá bỏ định kiến về những nhân vật "ăn không ngồi rồi", "nói luyên thuyên trên mạng".

Là một du học sinh chuyên ngành Kế toán trên đất Úc với tương lai rộng mở, PewPew đã bỏ tất cả về nước, theo đuổi ước mơ liên quan đến game online.

Với lối nói chuyện gần gũi, giản dị, hài hước, chỉ sau một thời gian ngắn, PewPew trở thành streamer hàng đầu trong làng eSports Việt Nam, sở hữu kênh Youtube 3,2 triệu người theo dõi và fanpage Facebook 2,7 triệu followers.

Vì vậy, việc PewPew giải nghệ, tập trung cho những dự án kinh doanh cá nhân khiến không ít người ngạc nhiên.

Sau gần 2 năm lấn sân sang kinh doanh với tiệm bánh mỳ PewPew, hiện tại, hot streamer đã mở được nhiều chi nhánh tại TP.HCM. 

Ngoài ra, "hoàng tử streamer" cũng đã khai trương và đưa vào hoạt động một tiệm giặt là có tên "Giặt là PewPew".

Nhiều người còn đùa rằng PewPew cũng đang từng bước xây dựng một "hệ sinh thái" kinh doanh của riêng mình.

Ngoài kinh doanh, hiện PewPew vẫn chăm chỉ livestream để giao lưu, chơi game với người hâm mộ.

Độ Mixi

Một người bạn khác của Pew Pew rất chăm chỉ xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình, đó chính là Độ Mixi.

"Hệ sinh thái" của "tộc trưởng" cũng đã dạng với chuỗi sản phẩm bao gồm đồ ăn vặt (Mixi Food) và quần áo (Mixi Shop).

Đồ ăn vặt của Mixi Food bao gồm các loại đồ khô như khô gà, heo khô, rong biển, mực rim...

Còn Mixi Shop có rất nhiều sản phẩm quần áo đẹp với những hình ảnh độc quyền vô cùng "chất" và được rất nhiều game thủ cũng như fan hâm mộ của ông bố 2 con này thích thú.

Xemesis

Trưởng thành trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, chính vì vậy thu nhập chính của Xemesis đến từ kinh doanh chứ không phải stream.

Xemesis sở hữu một hệ thống cửa hàng đồ sộ, một phần trong số này tới từ gia đình, một phần là do chính anh lập ra bao gồm các cửa hàng sửa chữa, mua bán xe máy Honda, tiệm cafe internet và cửa hàng trà sữa.

Linh Ngọc Đàm

Là nữ streamer nổi tiếng trong giới game thủ, Linh Ngọc Đàm được biết đến là một nữ MC vui tính và nổi tiếng với vai trò một caster/streamer.

Kênh YouTube và Facebook của Linh Ngọc Đàm đều có lượng theo dõi lớn, tạo ra thu nhập không nhỏ cho hot streamer này.

Tháng 11/2018, nữ streamer Linh Ngọc Đàm khiến dân tình choáng váng khi quyết định tậu một căn hộ cao cấp riêng ở tòa Park 8 thuộc quần thể Times City Park Hill (Hà Nội) với mức giá ước tính lên đến gần 10 tỷ đồng.

Cô nàng cũng khai trương quán cà phê mèo ở TP.HCM. kế hoạch mở cà phê mèo được streamer Linh Ngọc Đàm ấp ủ từ rất lâu.

Theo chia sẻ của nữ streamer, đây không chỉ là nơi kinh doanh mà còn là chỗ để cưu mang, tìm chủ mới cho nhiều mèo hoang, bị bỏ rơi.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/streamer-trieu-view-re-huong-kinh-doanh-a355831.html