Sự nghiệp kinh doanh đáng nể của sao Việt: "Bà trùm" làng điện ảnh Trương Ngọc Ánh "lấn sân" thành công


Thứ 3, 17/11/2020 | 01:43


Cùng sự kiện

Không chỉ là “bà trùm” nức tiếng trong giới giải trí Việt, Trương Ngọc Ánh còn khiến dân tình trầm trồ từ sự nghiệp kinh doanh thành công cho tới khối tài sản khổng lồ.

Không chỉ là "bà trùm" nức tiếng trong giới giải trí Việt, Trương Ngọc Ánh còn khiến dân tình trầm trồ từ sự nghiệp kinh doanh thành công cho tới khối tài sản khổng lồ.

Không chỉ gặt hái được những thành công không nhỏ trong hoạt động nghệ thuật, Trương Ngọc Ánh còn "lấn sân" kinh doanh khá thành công. 

Không chỉ hoạt động nghệ thuật, nhiều sao Việt khá thành công trong "nghề tay trái" khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh, từ thời trang đến nhà hàng, quán ăn, hải sản còn đẳng cấp thì cũng rất phong phú, từ bình dân đến hàng hiệu.

Trong số những sao Việt thành công trong lĩnh vực kinh doanh phải kể đến nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh.

Bước chân vào showbiz từ khi còn rất trẻ, Trương Ngọc Ánh một mình bay từ Hà Nội vào Sài Gòn gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng khi chỉ mới 17 tuổi.

Khởi đầu với nghề người mẫu, người đẹp sinh năm 1976 sau đó được diễn viên nổi tiếng của những năm 90 Lê Công Tuấn Anh phát hiện có tài năng trong lĩnh vực phim ảnh.

Lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh của Trương Ngọc Ánh là khi tham gia bộ phim Em Và Michael. Sau bước khởi đầu thành công, cô tiếp tục góp mặt trong các bộ phim như Em Còn Nhớ Hay Em Đã Quên, Giã Từ Dĩ Vãng, Đồng Tiền Xương Máu, Áo Lụa Hà Đông.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Trương Ngọc Ánh còn thành công cả trong lĩnh vực kinh doanh. Nhà sản xuất "Hương Ga" còn từng được biết đến với vai trò Giám đốc công ty in ấn và quảng cáo Ánh Việt hay doanh nhân bất động sản tại công ty Đất Rồng.

Không những vậy, Trương Ngọc Ánh cũng rất “mát tay” khi lấn sân sang lĩnh vực ẩm thực. Nữ doanh nhân Trương Ngọc Ánh sở hữu một công ty chuyên nhập khẩu bột mỳ, một nhà hàng món Ý tên Java, một nhà hàng món Hoa tên Tao và  nhà hàng món Á tại Vincom khai trương vào đầu năm 2015.

Năm 2014, cô cùng bạn bè đồng sáng lập nên Công ty TNHH Giả trí nghệ thuật liên quốc gia (TNA Entertainament) và thử sức vai trò mới là Nhà Sản Xuất Phim.

TNA Entertainament có địa chỉ tại số 9 đường 27A, phường An Phú, quận 2, TP.HCM do Trương Ngọc Ánh làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Ban đầu, TNA Entertainament có vốn điều lệ 1 tỷ đồng, trong đó, Trương Ngọc Ánh là  trong 3 cổ đông sáng lập, góp vốn 400 triệu đồng (tương đương tỷ lệ 40%).

Tháng 9/2018, TNA Entertainament tăng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng, đồng thời cũng có sự thay đổi về cổ đông. Trong đó, Trương Ngọc Ánh góp 6 tỷ đồng, nắm giữ 60% cổ phần công ty, hai cổ đông còn lại là bà Nguyễn Thị Minh Phương và Ngô Hoàng Anh Thơ lần lượt sở hữu 10% và 30% cổ phần.

Ngoài ra, "bà trùm" làng điện ảnh Việt còn nắm giữ 10% cổ phần tại Công ty Cổ phần SOHY- doanh nghiệp có vốn điều lệ 45 tỷ đồng do diễn viên Chi Bảo làm Tổng Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Sau những cố gắng miệt mài, Trương Ngọc Ánh hiện đang sở hữu khối tài sản "kếch xù" có được từ hoạt động nghệ thuật và hoạt động kinh doanh mà nhiều người mơ ước.

Thuộc số ít nghệ sĩ lấn sân sang kinh doanh đạt được thành công, diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ với báo chí: “Để vượt qua định kiến người đẹp không biết kiếm tiền là cả sự nỗ lực không ngừng của tôi”.

Bạch Hiền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-kinh-doanh-dang-ne-cua-sao-viet-ba-trum-lang-dien-anh-truong-ngoc-anh-lan-san-thanh-cong-a346234.html