+Aa-
    Zalo

    Sự nghiệp kinh doanh đáng nể của sao Việt: Sơn Tùng M-TP- ông chủ 3 công ty giải trí, nhà đầu tư đình đám

    ĐS&PL Ở tuổi 26, Sơn Tùng M-TP đứng tên nhiều công ty giải trí và đầu tư số tiền khủng vào lĩnh vực home-sharing.

    Ở tuổi 26, Sơn Tùng M-TP khiến không ít người ngưỡng mộ vì sở hữu vô số bài hit hàng trăm triệu view, cùng khối tài sản siêu khủng. Không những vậy, giọng ca Thái Bình còn đứng tên nhiều công ty giải trí và đầu tư số tiền khủng vào lĩnh vực home-sharing.

    Sơn Tùng M-TP đang đứng tên nhiều công ty giải trí đình đám. 

    Sức ảnh hưởng lớn cùng lượng fan hâm mộ đông đảo đã giúp Sơn Tùng- MTP trở thành gương mặt “đắt giá” của showbiz Việt tính đến thời điểm hiện tại. 

    Ngoài những thành tích âm nhạc đình đám, nam ca sĩ người Thái Bình khiến công chúng trầm trồ bởi khối tài sản mà mình đang sở hữu khi cả tuổi nghề và tuổi đời còn rất trẻ. 

    Năm 2016, sau khi chia tay với công ty của nhạc sĩ Quang Huy, nam ca sĩ quê Thái Bình đã thành lập công ty M-TP Entertainment có trụ sở tại 25/25 Nguyễn Bỉnh Khiên, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM, với số vốn điều lệ là 3 tỷ đồng.

    Sau những thành công nhất định với M-TP Entertainment, Sơn Tùng M-TP đã thành lập thêm 2 công ty khác là: M-TP Talent và M-TP & Friends.

    Công ty TNHH M-TP Talent (M-TP Talent ) được thành lập tháng 10 năm 2017, có trụ sở tại Tầng 7, Cao ốc Đại Minh Convention, số 77 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM, với ngành nghề kinh doanh chính là tổ chức, biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

    Doanh nghiệp do ông Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP) làm Giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

    Ban đầu, M-TP Talent có vốn điều lệ là 3 tỷ đồng, trong đó, ông Nguyễn Thanh Tùng góp 2,85 tỷ đồng, nắm giữ 95% cổ phần tại doanh nghiệp này, 5% cổ phần còn lại do bà Trần Song Hạnh Nhân sở hữu.

    Đến ngày 25/6/2020, M-TP Talent tăng vốn điều lệ lên 30 tỷ đồng, đồng thời cũng có sự xuất hiện của nhiều cổ đông mới. Theo đó, M-TP Entertainment góp 27 tỷ đồng (tương đương 90% cổ phần), ông Lê Ngọc Châu góp 2,1 tỷ đồng (tương ứng 7% cổ phần). Hai cổ đông mới là ông Đặng Trần Trung và Nguyễn Trần Dương lần lượt nắm giữ 2% và 1% cổ phần tại M-TP Talent.

    M-TP Talent chuyên quản lý các nghệ sĩ độc quyền như nam ca sĩ Kay Trần, nữ diễn viên Hải Tú, giám đốc nghệ thuật Ben Phạm, producer Long Halo,...

    Còn công ty Cổ phần M-TP & Friends (địa chỉ tại: 77 Hoàng Văn Thái, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) do nam ca sĩ và các bạn bè của mình thành lập vào ngày 10/10/2018 với vốn điều lệ là 2 tỷ đồng. Trong đó, Sơn Tùng góp 1,6 tỷ đồng, tương ứng 80% cổ phần tại M-TP & Friends.

    Ngành nghề kinh doanh chính của các công ty là hoạt động, tổ chức biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp.

    Không chỉ là cổ đông nắm quyền chi phối tại 3 công ty giải trí, cuối năm 2019, Sơn Tùng M-TP khiến nhiều người bất ngờ khi "rót" vốn đầu tư vào một startup trong lĩnh vực home-sharing.

    Tại lễ ký kết, M-TP Entertainment đã không tiết lộ khoản đầu tư với Luxstay mà chỉ cho biết, lý do đầu tư vào Luxstay bởi đây là sản phẩm trí tuệ của một startup Việt Nam, phù hợp với một trong những tiêu chí và định hướng hoạt động của M-TP Entertainment.

    Không chỉ kinh doanh, đầu tư, Sơn Tùng M-TP còn có thu nhập không nhỏ từ các hợp đồng quảng cáo, làm gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng nổi tiếng, tham gia sự kiện.

    Mặc dù giá catxe của giọng ca "Hãy trao cho anh" không được tiết lộ nhưng theo một số nguồn tin, Sơn Tùng chính là nghệ sĩ vượt kỷ lục đầu tiên tại Việt Nam khi được trả số tiền tại các sự kiện lên đến 9 con số 0.

    Ngoài ra, với kênh YouTube gần 8 triệu người đăng ký cùng hàng loạt các sản phẩm âm nhạc hàng trăm triệu view, nguồn thu nhập từ kênh YouTube của sao nam này có thể lên tới hàng chục tỷ đồng/năm.

    Là ca sĩ, diễn viên, chủ công ty và giờ đây còn là nhà đầu tư đình đám, với tài năng và sự nổi tiếng như bây giờ chắc chắc Sơn Tùng M-TP sẽ còn khiến nhiều người phải trầm trồ hơn nữa trong tương lai.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-kinh-doanh-dang-ne-cua-sao-viet-son-tung-m-tp--ong-chu-3-cong-ty-giai-tri-nha-dau-tu-dinh-dam-a345537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan