+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá bình quân liên ngân hàng được điều chỉnh tăng 1\%

    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ ngày hôm nay (19/6), tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ sẽ được điều chỉnh tăng 1\%.

    (ĐSPL) - Từ ngày hôm nay (19/6), tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đô la Mỹ sẽ được điều chỉnh tăng 1\%.

    Theo đó, tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đôla Mỹ được Ngân hàng Nhà nước công bố vào tối qua (18/6) sẽ tăng 1\% tức từ mức 21.036 đồng/USD lên 21.246 đồng/USD. 

    Cùng với biên độ cộng trừ 1\%, tỷ giá trần sẽ là 21.458 đồng/USD, sàn là 21.034 đồng/USD. 

    Việc tăng tỷ giá lên 1\% là động thái nằm trong lời cam kết của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình: “Chúng tôi vẫn cam kết rằng thị trường ngoại hối tiếp tục ổn định từ nay đến cuối năm, nếu có điều chỉnh thì Ngân hàng Nhà nước chủ động điều chỉnh ở mức không quá 2\%” tại chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” trên VTV tối ngày 8/6.

    Tỷ giá bình quân liên ngân hàng được điều chỉnh tăng thêm 1\%

    Do vậy mức tăng 1\% lần này vẫn nằm trong biên độ cho phép. Sau khi điều chỉnh tăng tỷ giá sẽ đảm bảo thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chỉnh sách để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối trên mặt bằng giá mới, hỗ trợ xuất khẩu trong 6 tháng cuối năm và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế theo mục tiêu đề ra trong điều kiện lạm phát được kiểm soát ở mức thấp.

    Thời điểm từ nay đến cuối năm, nếu Ngân hàng Nhà nước có điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và đôla Mỹ thì cũng chỉ dừng lại mức 1\%.

    Cũng theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước được biết, trong những tháng đầu năm 2014, thị trường tiền tệ, ngoại hối diễn biến ổn định, cung cầu ngoại tệ vẫn đảm bảo. Cụ thể, 5 tháng đầu năm cả nước xuất siêu 1,6 tỷ USD, cán cân thanh toán tổng thể thặng dư trên 10 tỷ USD, huy động vốn của hệ thống các tổ chức tín dụng vẫn ở mức cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-binh-quan-lien-ngan-hang-duoc-dieu-chinh-tang-1-a37450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan