Tâm Bình tặng quà Tết và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo


Thứ 3, 17/01/2017 | 02:23


(ĐSPL) - Đã trở thành một nét đẹp văn hóa, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, các cán bộ nhân viên Tâm Bình lại có cuộc hành trình đến với những bản làng xa xôi

(ĐSPL) - Đã trở thành một nét đẹp văn hóa, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, các cán bộ nhân viên Tâm Bình lại có cuộc hành trình đến với những bản làng xa xôi, tự tay chuẩn bị những món quà Tết đầy ý nghĩa tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điểm dừng chân cuối cùng trong chuỗi hoạt động từ thiện của Tâm Bình năm 2016 là khu vực vùng cao thuộc địa bàn xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang với hơn 90% đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống.

Tâm Bình mang nghĩa tình đến với đồng bào vùng cao

Vượt qua một chặng đường dài với đèo dốc quanh co uốn lượn, khi trời bắt đầu sẩm tối cũng là lúc đoàn từ thiện Công ty dược phẩm Tâm Bình có mặt tại xã Hùng Lợi. Mỗi người một việc, các thành viên đều khẩn trương bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị chương trình tặng quà Tết cho đồng bào. Những cái bắt tay nồng ấm, những nụ cười rạng rỡ của bà con chào đón đoàn từ thiện đã giúp chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn trong cái giá lạnh miền sơn cước.

TGĐ Lê Thị Bình tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Hùng Lợi

Do địa hình xã chủ yếu là đồi núi cao, thu nhập của người dân chỉ dựa vào canh tác nương rẫy nên đời sống còn rất nhiều thiếu thốn. Công ty Tâm Bình đã phối hợp cùng với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân. Đội ngũ bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm đã chẩn đoán được nhiều bệnh lý và tư vấn cụ thể về phương pháp điều trị cho bà con. Cũng trong chương trình từ thiện, Công ty Tâm Bình đã tặng 200 suất quà Tết gồm các nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn, tặng 170 chiếc chăn ấm cho các hộ nghèo và điểm trường mẫu giáo, dành tặng 200 áo ấm và 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, tổng giá trị quà Tết lên tới gần 200 triệu đồng. Nhân dịp này, Công ty Tâm Bình và lãnh đạo địa phương đã đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hùng Lợi.

Hạnh phúc nhận về là khi biết cho đi

Theo chân cán bộ xã Hùng Lợi, đoàn từ thiện Tâm Bình đến thăm và tặng quà Tết gia đình ông Bàn Văn Ba ở thôn Đồng Trang - một trong số những gia đình có hoàn cảnh vô cùng éo le khi tất cả các thành viên đều đang phải chống chọi với bệnh tật. Con trai ông Ba bị bệnh tim bẩm sinh và đã ba lần mổ tim, vợ ông mắc căn bệnh ung thư vú tuần nào cũng phải truyền hóa chất điều trị, bản thân ông một bên mắt cũng đã không còn nhìn rõ. Thực xót xa khi ngôi nhà trú nắng trú mưa của gia đình cũng đành phải bán đi để lấy tiền chữa trị bệnh tật. Nhận quà Tết của Công ty Tâm Bình trao tặng, ông Ba xúc động, nghẹn ngào không nói thành lời nhưng những giọt nước mắt, những cái nắm tay thật chặt đã cho thấy tình cảm mà ông dành cho đoàn từ thiện.

Kinh doanh - Tâm Bình tặng quà Tết và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo (Hình 2).

TGĐ Lê Thị Bình tặng áo ấm cho các em học sinh điểm trường tiểu học thôn Yểng

Là một doanh nghiệp luôn quan tâm đến các công tác từ thiện, trong năm 2016 vừa qua, bên cạnh chương trình “Tết vì người nghèo” cho bà con tỉnh Tuyên Quang, Công ty Tâm Bình cũng đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện hướng về cộng đồng như: thăm hỏi và tặng quà cho các thương bệnh binh và thân nhân người có công tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng – Hà Nam; khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 100 nhà sư tại Thiền viện Sùng Phúc; phát cháo thiện tâm cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương,…Thông qua những hoạt động này, đã có hàng nghìn người dân được khám chữa bệnh miễn phí và nhận quà Tết của công ty.

Đoàn từ thiện Tâm Bình tặng quà Tết cho gia đình ông Bàn Văn Ba, thôn Đồng Trang 

Chương trình từ thiện của Tâm Bình đã trao đi yêu thương, sự sẻ chia và nhận lại được nhiều điều thật quý giá nhưng trên hết đó là sự ấm áp mà các thành viên đoàn từ thiện đều cảm nhận được sau mỗi chuyến đi. Thiện nguyện đã trở thành hoạt động thường niên của Tâm Bình, tạo nên một nét đẹp văn hóa và slogan “Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm” đã trở thành kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình phát triển của công ty.

Kim Oanh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-binh-tang-qua-tet-va-kham-chua-benh-mien-phi-cho-nguoi-ngheo-a178199.html