+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn KOSY ký kết thỏa thuận đầu tư Nhà máy điện gió 400MW với UBND tỉnh Bạc Liêu

    ĐS&PL Tập đoàn KOSY đã ký kết thỏa thuận đầu tư với UBND tỉnh Bạc Liêu, đầu tư phát triển nhà máy điện gió KOSY Bạc Liêu có tổng công suất 400MW tại địa bàn xã Vĩnh Mỹ A.

    Sáng ngày 1/6/2019, trong khuôn khổ diễn đàn mở “Đầu tư cho thương hiệu biển Việt Nam”, Tập đoàn KOSY đã ký kết thỏa thuận đầu tư với UBND tỉnh Bạc Liêu, đầu tư phát triển nhà máy điện gió KOSY Bạc Liêu có tổng công suất 400MW tại địa bàn xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

    Sự kiện có sự chứng kiến của Phó thủ tướng chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đại diện các Bộ, Ngành, lãnh đạo UBND tỉnh và các doanh nghiệp trong – ngoài nước. Phó Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Hoàn đã đại diện Tập đoàn KOSY tham gia sự kiện và ký kết thỏa thuận đầu tư với UBND tỉnh Bạc Liêu.

    Được biết đến là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với địa hình ven biển cùng diện tích đất phủ cát trải rộng, Bạc Liêu có được địa thế phù hợp để phát triển các dự án điện gió với hạ tầng đấu nối thuận tiện vào lưới điện quốc gia. Ngoài ra, với định hướng, chủ trương phát triển kinh tế xã hội tỉnh, Bạc Liêu là địa phương tích cực kêu gọi đầu tư mang lại nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các tổ chức, doanh nghiệp đến từ trong và ngoài nước với nhiều chính sách ủng hộ, khuyến khích từ chính quyền, UBND tỉnh,… tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức đầu tư tập trung về tỉnh.

    Đối với dự án điện gió KOSY Bạc Liêu, hiện tại Tập đoàn KOSY đang tích cực hoàn thiện hồ sơ pháp lý và sẽ đảm bảo khởi công dự án ngay sau khi các công tác chuẩn bị được hoàn tất, sẵn sàng hòa lưới điện quốc gia, góp phần giảm thiểu gánh nặng điện năng trên địa bàn tỉnh nói riêng và quốc gia nói chung.

    Cũng tại Bạc Liệu, bên cạnh dự án điện gió, Tập đoàn KOSY cũng đang tích cực nghiên cứu, tìm hiểu, tìm kiếm và phát triển thêm nhiều các cơ hội đầu tư khác trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản thế mạnh của Tập đoàn.

    Thành lập năm 2008, trong hơn 10 năm qua, với quyết tâm và hoài bão vươn mình phát triển mạnh mẽ, trở thành tập đoàn kinh tế có uy tín và thương hiệu mạnh tại Việt Nam, Tập đoàn KOSY luôn đặt ra cho mình những mục tiêu lớn, rõ ràng và dài hạn làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động. Với 10 đơn vị thành viên, Tập đoàn KOSY hoạt động trong các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, thủy điện và năng lượng tái tạo, trong đó Bất động sản được xác định là lĩnh vực kinh doanh mũi nhọn, phù hợp với chiến lược phát triển chung của tập đoàn.

    Với chiến lược đầu tư độc đáo “từ tỉnh lẻ tiến dần chinh phục thành phố lớn”, Tập đoàn KOSY thể hiện sự nhạy bén trong tư duy khi ưu tiên phát triển hàng loạt các dự án bất động sản tại các tỉnh thành phía Bắc như Lào Cai, Thái Nguyên, Bắc Giang,... Bên cạnh đó, Tập đoàn KOSY cũng không ngừng mở rộng, xúc tiến đầu tư và triển khai thi công, phát triển kinh doanh các dự án có quy mô lớn hơn, thuộc phân khúc cao hơn tại các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Lào Cai, Sapa, Phú Thọ, Nghệ An, Ninh Bình,... Sự thành công của các dự án tiềm năng này chính là bước đệm vững chắc để KOSY phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

    Mỗi dự án do Tập đoàn triển khai đều chú trọng đến yếu tố không gian sống xanh, cảnh quan môi trường với đầy đủ tiện ích cần thiết hình thành nên cộng đồng văn minh, nơi tất cả cư dân đều được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, đảm bảo phát triển toàn diện nhân, thể, mỹ cho thế hệ tương lai. Đây chính là dấu ấn tạo nên giá trị gia tăng cho các khu đô thị do Tập đoàn là chủ đầu tư.

    Bên cạnh đó, Tập đoàn KOSY cũng đã có bước tiến dài khi tấn công sang lĩnh vực năng lượng, bắt kịp xu hướng của thế giới, mở rộng triển khai các dự án thủy điện tại Lai Châu và dự án năng lượng mặt trời tại Bình Thuận với mục tiêu đến năm 2023 sẽ phát điện đạt tổng công suất dự kiến trên 210 MW. Điều này sẽ góp phần làm giảm thiểu gánh nặng điện năng cho hệ thống lưới điện quốc gia. Đây là bước ngoặt quan trọng, khẳng định uy tín và đảm bảo doanh thu ổn định, lợi nhuận bền vững cho Tập đoàn trong dài hạn.

    Là một doanh nghiệp phát triển năng động, Tập đoàn KOSY chủ trương có những bước đi nhanh và đột phá, nhưng đồng thời phải vững chắc. Đến nay Tập đoàn Kosy đã là một hệ thống có thể tự vận hành, tự tìm kiếm cơ hội đầu tư và huy động các nguồn lực để triển khai hiệu quả những chiến lược rõ ràng, nhằm hướng tới mục tiêu đến năm 2025, KOSY sẽ là một trong các doanh nghiệp lớn mạnh ngoài quốc doanh với doanh thu lên tới 5000 tỷ đồng/năm.

    Cuối tháng 11/2017, CTCP KOSY, thành viên lớn nhất của Tập đoàn KOSY đã chính thức trở thành công ty đại chúng và đăng ký niêm yết thành công với mã cổ phiếu KOS. Và đây cũng sẽ là đại diện đầu tiên của Tập đoàn KOSY tiến quân lên HoSE trong kế hoạch niêm yết năm 2019. Bước chuyển quan trọng này sẽ mang tới cho KOSY Group một vị thế mới, một cơ hội mới. Cách đây không lâu, CTCP KOSY đã nâng thành công quy mô vốn lên thành 1.037,5 tỷ đồng, đảm bảo một nền tảng tài chính tốt hơn, cạnh tranh mạnh mẽ hơn cho các dự án bất động sản của mình. Quy mô vốn này dự kiến sẽ còn tăng trong tương lai gần, nhằm đáp ứng các chiến lược kinh doanh và phát triển dài hạn của Tập đoàn.

    Đặc biệt, năm 2018, Tập đoàn KOSY đã khai trương văn phòng chi nhánh tại TP. HCM, bắt đầu công cuộc “Nam tiến”, chính thức đặt chân vào thị trường bất động sản miền Nam sôi động, vốn nhiều cơ hội, song cạnh tranh cũng vô cùng gay gắt.

    Văn phòng này chính là sự khởi đầu, đưa KOSY dần tiến sâu vào một thị trường rộng lớn hơn, phát triển hơn, tiếp cận nguồn lao động tay nghề cao, nơi có nguồn tài chính dồi dào hơn, và cơ hội hợp tác với các đối tác lớn cũng rộng mở hơn. Đây là những nguồn lực cần thiết đồng hành cùng sự phát triển của KOSY trong tương lai.

    Theo tiến sĩ Nguyễn Việt Cường – Chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn KOSY: “Thị trường bất động sản khu vực phía nam, luôn vô cùng sôi động, giàu tiềm năng và được dự báo sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Do đó, việc đặt văn phòng chi nhánh tại khu vực kinh tế trọng điểm như TP. HCM là bước đi chiến lược trong kế hoạch phát triển dài hạn của Tập đoàn KOSY, hướng tới mục tiêu mở rộng và phát triển hơn nữa công tác đầu tư triển khai các dự án, góp phần lan tỏa, khẳng định giá trị thương hiệu bất động sản KOSY tại khu vực này…”

    Hiện tại, Tập đoàn KOSY đang chuẩn bị công tác đầu tư triển khai một số dự án bất động sản tại Long An, Long Thành, Bình Thuận, Bến Tre,…

    Hồng Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-kosy-ky-ket-thoa-thuan-dau-tu-nha-may-dien-gio-400mw-voi-ubnd-tinh-bac-lieu-a278247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan