+Aa-
    Zalo

    Thanh tra Bộ Xây dựng xử phạt Sân golf 18 hố Kim Bảng

    ĐS&PL Dự án Sân golf Kim Bảng (Hà Nam) đã xây dựng xong và đưa vào hoạt động thử nghiệm trong khi vẫn chưa được cấp phép.

    Dự án Sân golf Kim Bảng (Hà Nam) đã xây dựng xong và đưa vào hoạt động thử nghiệm trong khi vẫn chưa được cấp phép.

    Theo Dân Việt, Sân golf 18 hố Kim Bảng (thị trấn Ba Sao, tỉnh Hà Nam) là dự án có tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Golf Trường An làm chủ đầu tư.

    Dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với quy mô 36 lỗ, trên diện tích gần 200 ha, kèm theo đó là quy hoạch khu dịch vụ nghỉ dưỡng, biệt thự sinh thái và vùng cảnh quan liên kề với tổng diện tích là 250 ha.

    Kết quả thanh tra cho thấy, công trình Sân golf 18 hố Kim Bảng đã đưa vào hoạt động thử nghiệm nhưng chưa được cấp phép.

    Theo đó, ngày 10/4/2019, Thanh tra Bộ Xây dựng đã lập Biên bản đối với dự án sân golf Kim Bảng do có hành vi xây dựng hàng loạt các hạng mục công trinh không phép, cụ thể: Xây dựng các lỗ golf, đường giao thông đối ngoại, trạm xử lý nước thải, nhà câu lạc bộ, nhà bảo dưỡng và các công trình phụ trợ thuộc dự án.

    Sân golf 18 hố Kim Bảng. Ảnh: VTC News

    Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Golf Trường An số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này có 60 ngày để làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

    Hết thời hạn này chủ đầu tư không xuất trình giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.

    Đặc biệt, ngay cả khi được cấp phép giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình, phần công trình không phù hợp với giấy phép xây dựng được cấp thì mới được thi công xây dựng.

    Theo tìm hiểu của Báo Thanh tra, hiện chủ đầu tư mới nộp hồ sơ trình thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và đang thực hiện bổ sung hồ sơ theo thông báo của Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Bộ Xây dựng.

    Và ghi nhận thực tế, bất chấp việc bị Thanh tra Bộ Xây dựng lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt, hiện nay toàn bộ Sân golf 18 lỗ vẫn hoạt động bình thường mà không hề thấy bóng dáng cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam ngăn chặn, xử lý triệt để. Nhiều máy móc vẫn đang tập trung tại khu vực sân golf để triển khai giai đoạn 2 của dự án.

    Theo Thương trường, trước đó, đầu tháng 8/2018, Dự án Sân golf Kim Bảng chính thức khai trương được xem là một sự kiện hoành tráng, rầm rộ nhất tỉnh Hà Nam với nhiều quan khách là lãnh đạo tham dự.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-bo-xay-dung-xu-phat-san-golf-18-ho-kim-bang-a280430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan