Thanh tra Chính phủ dự kiến sẽ sớm đối thoại với người dân Thủ Thiêm


Thứ 2, 11/05/2020 | 11:40


Liên quan vụ Thủ Thiêm, UBND TP và UBND quận 2, TP.HCM đã làm việc với Thanh tra Chính phủ, dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6 sẽ tổ chức đối thoại với người dân.

Liên quan vụ Thủ Thiêm, UBND TP và UBND quận 2, TP.HCM đã làm việc với Thanh tra Chính phủ, dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6 sẽ tổ chức đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường.

Ngày 11/5, tổ đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo TP, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên Chủ tịch HĐND TP và bà Trịnh Ngọc Thúy - Phó Chánh án Tòa án nhân dân TP.HCM tiếp xúc với cử tri quận 2.

Tại buổi tiếp xúc có cử tri đề nghị thông tin thêm về việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân Thủ Thiêm theo kết luận Thanh tra Chính phủ và nghị quyết HĐND TP.

Thanh tra Chính phủ dự kiến sớm đối thoại với người dân Thủ Thiêm vào cuối tháng 5, đầu tháng 6. Ảnh minh họa

Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND quận 2, cho biết đến sáng 11/5, UBND TP đã có quyết định về chính sách cụ thể bồi thường, hoán đổi đất đối với các hộ dân thuộc 4,3ha được xác định nằm ngoài ranh quy hoạch.

Hiện UBND quận 2 đang lập kế hoạch tổ chức nhằm giải quyết sớm nhất chính sách bồi thường, hỗ trợ cho người dân trong khu 4,3ha.

Ngoài ra, theo ông Hưng, theo kế hoạch, trong tháng 2/2020 vừa qua, Thanh tra Chính phủ lẽ ra đã đối thoại với các hộ dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường có khiếu nại nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, do các cơ quan chức năng đang tập trung phòng chống dịch Covid-19 nên cuộc đối thoại tạm hoãn lại.

Trước đó, ngày 8/4, Thanh tra Chính phủ có quyết định lập Tổ công tác đối thoại với người dân Thủ Thiêm do ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương làm tổ trưởng.

Tổ này có nhiệm vụ chuẩn bị nội dung, chương trình tổ chức đối thoại, ghi biên bản buổi đối thoại với người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng thời tham mưu với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để trả lời với người dân khi có yêu cầu.

Tổ công tác cũng sẽ phối hợp với UBND TP.HCM, các cơ quan chức năng chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự trong buổi đổi thoại với người dân và thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao. Tổ tự giải thể khi kết thúc nhiệm vụ được giao.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-chinh-phu-du-kien-se-som-doi-thoai-voi-nguoi-dan-thu-thiem-a322940.html