Thị trường căn hộ tầm trung, khan hiếm nguồn hàng tốt để bán


Thứ 7, 04/08/2018 | 08:13


Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản TP.HCM được ghi nhận có sự sụt giảm lớn về giao dịch.

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản TP.HCM được ghi nhận có sự sụt giảm lớn về giao dịch. Tuy nhiên, theo thực tế, nguyên nhân không phải xuất phát từ nhu cầu sụt giảm, mà là do hạn chế nguồn cung có chất lượng.

Sóng ngầm “săn” căn hộ tốt để ở

Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường CBRE về tình hình chung của thị trường căn hộ tại TP.HCM trong quý 2/2018 cho thấy, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM đạt 6.109 căn hộ, giảm đến 36% so với năm trước. Lượng cung giảm nhiều nhất được ghi nhận tại phân khúc trung cấp. Và một trong những nguyên nhân khiến nguồn cung sụt giảm mạnh, theo CBRE có thể là do việc phê duyệt giấy phép trở nên nghiêm ngặt hơn.

Năm 2018, thị trường không nhiều các dự án tầm trung được chào bán  (Ảnh Him Lam Land) 

Qua ghi nhận thực tế của Đầu tư Bất động sản, từ đầu năm đến nay, số lượng dự án căn hộ được tung ra thị trường khá hạn chế, có doanh nghiệp hầu như không có dự án nào được chào bán ra thị trường. Do nguồn cung ít, nên nhiều dự án tốt chỉ cần vừa tung ra thị trường, đều nhanh chóng được bán sạch. Thực tế trên chứng minh một điều, mãi lực thị trường hiện nay vẫn rất lớn, nhưng tập trung chủ yếu vào các dự án do các chủ đầu tư uy tín trên thị trường như Him Lam Land, Novaland, Hưng Thịnh, Đất Xanh, Thủ Đức House…Trong số các doanh nghiệp được ghi nhận có dự án chào bán ra thị trường thời gian qua đáng chú ý có Him Lam Land, Hưng Thịnh, sản phẩm vừa tung ra đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ khách hàng. Đơn cử như dự án Him lam Phú An (quận 9) do Him Lam Land làm chủ đầu tư. Với quy mô dự án 1092 căn hộ có mức giá tầm trung từ 1,8 tỷ /căn, đến nay hầu hết sản phẩm đã được tiêu thụ, do đây là dự án thuộc dạng hàng hiếm của thị trường khu Đông đáp ứng nhiều tiêu chí cho nhu cầu ở thật. 

Theo phân tích của các chuyên gia, sự chững lại của thị trường, đặc biệt với phân khúc tầm trung không phải do nhu cầu sụt giảm, thậm chí lượt tìm mua căn hộ của người tiêu dùng vẫn đang rất lớn, nhưng chỉ chủ yếu tập trung vào những dự án tốt. Do vậy, có thể thấy thị trường hiện nay đang thiếu các dự án được đầu tư bài bản, có vị trí tốt, nhưng lại thừa các dự án dở dang, chủ đầu tư thiếu uy tín, yếu năng lực.

Nhu cầu tăng cao những tháng cuối năm

Căn hộ tầm trung “được lòng” cả nhóm khách ở lẫn đầu tư (Ảnh Him Lam Land)

Trong vài năm trở lại đây, nhất là năm 2014 và 2015, thị trường đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp có năng lực tài chính ráo riết săn tìm mua lại các dự án bật động sản xây dựng dở dang có vị trí tốt để mua, sau đó khởi động lại và cung ứng ra thị trường. Do vậy, đến thời điểm hiện nay, quỹ đất ở những khu vực trung tâm TP.HCM đã thực sự khan hiếm. Vì thế, nguồn cung căn hộ có mức giá tầm trung với giá từ khoảng 20 triệu đồng có vị trí thuận lợi, được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín, chắc chắn sẽ bán tốt, bởi so với nhu cầu thực về nhà ở, nguồn cung dự án tốt hiện đang rất thiếu.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, bất động sản là nhu cầu thiết yếu của người dân và không ngừng tăng đều mỗi năm. Không có khái niệm bong bóng hay khủng hoảng hay đóng băng mà chỉ có trầm lắng so với trước. “Là một thành phố đông dân nhất cả nước, dân số cơ học tại TP.HCM hiện đã ở mức 13 triệu dân, nhu cầu nhà ở, đặc biệt là với giới trẻ lập nghiệp không ngừng gia tăng. Trong khi nguồn cung đáp ứng nhu cầu nhà ở hiện nay luôn thiếu, mới đáp ứng khoảng 10 - 15% nhu cầu”, ông Châu cho rằng, vấn đề lớn nhất của thị trường lúc này là làm thế nào để tạo ra được dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thật, đó chính là phân khúc có mức giá tầm trung.

Cũng theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường đất nền chứng kiến cơn sốt mạnh, giá bán cao ngất ngưởng đã vượt khỏi khả năng chi trả của một lượng lớn người mua có thu nhập trung bình khá, đặc biệt là nhóm khách hàng đang phải thuê trọ, hoặc nơi ở chưa thuận tiện công việc. Chính vì thế, nhiều khách hàng tìm đến phân khúc căn hộ như một sự lựa chọn tối ưu vì mức giá ở phân khúc này luôn có sự ổn định. 

Trong những tháng cuối năm 2018, căn hộ tầm trung và bình dân được dự báo sẽ tiếp tục đứng đầu thị trường nhờ tính thanh khoản cao và là kênh sinh lời tốt, ổn định nhất cho các nhà đầu tư. 

Him Lam Phú An – điểm hút đầu tư tại khu Đông: 

Him Lam Phú An cách Xa Lộ Hà Nội 300m, cách nhà ga số 9 của tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên chỉ 5 -10 phút đi bộ. Từ dự án, khách hàng dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố: quận 1, 2, 3, Bình Thạnh và các vùng lân cận. 

Với giá bán từ 1,8 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ, khách hàng đặt mua căn hộ sẽ được ưu đãi vay vốn ngân hàng lên đến 85% cùng cơ hội nhận ngay gói điện máy giá trị lên tới 60 triệu đồng. 

Sàn Giao dịch BĐS Him Lam Phú An

32 Thủy Lợi, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM

Hotline: 0939.559.659

Website: www.himlamphuan.com

Thanh Huỳnh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-can-ho-tam-trung-khan-hiem-nguon-hang-tot-de-ban-a257765.html