+Aa-
    Zalo

    4 lô đất vàng Ciputra về tay đại gia dược phẩm Vimedimex

    ĐS&PL Tập đoàn Vimedimex của nữ tiến sĩ Nguyễn Thị Loan bất ngờ thâu tóm 4 khu đất vàng tại Khu đô thị Ciputra đắt đỏ...

    Thời gian gần đây, tập đoàn dược phẩm Vimedimex gây nhiều chú ý trong giới kinh doanh bất động sản khi bất ngờ thâu tóm 4 khu đất vàng tại Khu đô thị Ciputra (Hà Nội).

    Theo TheLEADER, tháng trước, Công ty cổ phần Tập đoàn Vimedimex (Vimedimex Group) đã ký hợp đồng để mua lô đất ký hiệu TM01 tại Dự án Khu Đô Thị Nam Thăng Long, Hà Nội (KĐT Ciputra). Nguồn vốn trong giao dịch này được tài trợ bởi một ngân hàng tư nhân với tài sản bảo đảm là quyền lợi phát sinh từ việc kinh doanh trên lô đất.

    Đây là lô đất rộng gần 20.000 m2, nằm sát đường Võ Chí Công, trong quy hoạch giai đoạn 3 của KĐT Ciputra, có chức năng thương mại - dịch vụ, văn phòng, khách sạn cao cấp…với mật độ xây dựng khoảng 37,2% và cao tối đa 31 tầng.

    Ngoài lô đất trên, hồi đầu năm 2019, Vimedimex Group còn đặt cọc để mua lại các lô đất ký hiệu CT05, CT06 có tổng diện tích 59.629 m2 tại Ciputra. Đây là các lô đất trong quy hoạch giai đoạn 3 của KĐT Ciputra, nằm gần đường Võ Chí Công và khu TTTM Lotte Mall.

    Trong khi đó, một công ty liên quan đến Vimedimex là Công ty bất động sản Thanh Trì đặt cọc mua lại lô đất BT05 tại Ciputra với quy hoạch là 81 căn nhà ở thấp tầng trên diện tích gần 14.000 m2.

    Đại gia dược phẩm Vimedimex lần lượt thâu tóm 4 lô đất vàng Ciputra. Ảnh: Thời báo Chứng khoán Việt Nam

    Theo Trí thức trẻ, trong một diễn biến khác, dù chưa công bố chính thức về các dự án mà Vimedimex Group đang có kế hoạch phát triển tại Ciputra. Thế nhưng, trên thị trường các môi giới địa ốc đã bắt đầu rò rỉ thông tin về những dự án này, thậm chí nhiều trang mạng đã xuất hiện các thông tin cơ bản xung quanh dự án của Vimedimex.

    Cụ thể, theo những thông tin đang xuất hiện thì Vimedimex Group sẽ phát triển một quần thể dự án tại Ciputra với tên gọi là The Lotus Center mang thương hiệu Vimefulland, tổ hợp này được chia thành 3 khu gồm: Green Center Villas, Platinum Center Point và Golden Center Lake tương ứng với 3 lô đất mà tập đoàn này đã thâu tóm.

    Trong đó, Platinum Center Point được giới thiệu là tổ hợp căn hộ Officetel. Quy mô chiều cao 40 tầng, 5 tầng hầm thông nhau, 36 thang máy. Tổng số 3395 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 45m2 đến 111m2.

    Green Central Villas là dự án liền kề, biệt thự thuộc ô đất BT5, gồm có 75 căn nhà liền kề và 12 căn biệt thự cùng 6.000m2 tiện ích là khu vui chơi…

    Còn dự án Golden Center Lake chính là Tổ hợp chung cư cao tầng. Dự án được giới thiệu với quy mô 8 tòa chung cư C5-C6, CCB, BT2, BT10, BT8. Giá bán dự kiến cũng đã được các môi giới lan truyền là từ 45 triệu đồng/m2 và những khách hàng có nhu cầu giữ chô căn hộ phải nộp số tiền 100 triệu đồng.

    Theo tìm hiểu của Thời báo Chứng khoán Việt Nam, Vimedimex Group tiền thân là Công ty Y Dược Vimedimex, một công ty Nhà nước được cổ phần hóa từ năm 2006. Đây hiện là một trong những công ty lớn trên thị trường kinh doanh dược phẩm và thiết bị y tế với doanh thu khoảng 15.000 tỷ đồng mỗi năm.Doanh nghiệp này do Tiến sĩ Nguyễn Thị Loan làm chủ tịch HĐQT. 

    Vimedimex Group cũng được cho là tham gia thành lập công ty Bất động sản Vimediland, thông qua một cá nhân có liên quan đến ban lãnh đạo, để phát triển dự án City of Dream tại số 17 Phạm Hùng, Hà Nội. Tuy nhiên cuối năm ngoái, dự án này bị thanh tra TP. Hà Nội kết luận có nhiều sai phạm và chưa thể triển khai.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/4-lo-dat-vang-ciputra-ve-tay-dai-gia-duoc-pham-vimedimex-a277887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan