Bị đồn phá sản, không thể chi trả các khoản nợ, hãng nội y Victoria's Secret đang làm ăn ra sao?


Thứ 6, 03/07/2020 | 12:07


Cùng sự kiện

Thông tin Victoria's Secret không thể chi trả các khoản nợ và tuyên bố phá sản lan truyền trên mạng xã hội.

Trước thông tin Victoria's Secret không thể chi trả các khoản nợ và tuyên bố phá sản lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra quan tâm đến tình hình kinh doanh của thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới này.

Victoria's Secret hiện đang rơi vào tình trạng kinh doanh bết bát. Ảnh: Fine Art America

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một bài đăng đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, với nội dung liên quan đến những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến các nhãn hàng trên toàn cầu.

Theo nội dung bài đăng, nhiều thương hiệu nổi tiếng như Zara, Chanel, Herme, Patek Philippe, Rolex,...tuyên bố phá sản hoặc ngừng sản xuất do hệ quả từ đại dịch Covid-19. Mặc dù không rõ nguồn tin có đáng tin cậy hay không nhưng thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của không ít người. 

Trong số các nhãn hàng được nhắc tới trong bài đăng lan truyền trên mạng xã hội, Victoria's Secret được cho là không thể vượt qua nổi dịch Covid-19 và tuyên bố phá sản trên truyền thông, kèm theo việc đóng các cửa hàng trên thế giới.

Thông tin này chỉ đến từ một bộ phận người dùng mạng xã hội. Tính chính xác về sự việc chưa được nhãn hàng nội y lên tiếng, cũng như đăng tải trên các trang báo quốc tế.

Theo Business Insider, Victoria's Secret quả thực đã mất khả năng thanh toán các khoản nợ và được đưa vào tình trạng "tái quản lý", để bên thứ 3 giám sát tình hình kinh doanh ở thị trường Anh quốc.

Trang Independent chỉ đưa ra lời dự đoán tương lai của nhãn hàng nội y sẽ rơi vào tình trạng phá sản nếu như hãng không tìm được lối thoát và hướng đi mới cho các dòng sản phẩm để vực dậy doanh thu sau khoảng thời gian bị truyền thông chỉ trích, giới mẫu lên án, các thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến fashion show thất bại thảm hại.

Covid-19 không phải là thủ phạm chính khiến doanh thu của Victoria's Secret rơi vào tình trạng thảm hại.

Vào ngày 20/5, thương hiệu nội y Victoria's Secret công bố kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada trong năm nay. Nhãn hàng hiện có 849 cửa hàng ở khu vực Bắc Mỹ, phần lớn đều phải tạm ngừng hoạt động từ tháng 3 do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, nếu được tái cơ cấu đúng cách, công ty hoàn toàn có thể vực dậy được. Hơn nữa, Victoria's Secret mới chỉ đóng các cửa hàng tại Anh, còn tại Mỹ và mảng kinh doanh online không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, Victoria's Secret đưa ra chiến lược táo bạo khi đánh vào thị trường châu Á đầy tiềm năng với điểm đến đầu tiên là quốc gia tỷ dân Trung Quốc.

Bước đi đầu tiên của nhãn hàng nội y nổi tiếng thế giới này là đàm phán với 2 tiểu hoa đán Dương Mịch, Châu Đông Vũ trở thành đại sứ thương hiệu cho Victoria's Secret.

Việc hợp tác cùng với hai minh tinh được xem như nước cờ an toàn của Victoria's Secret nhằm định hướng lại thương hiệu tại thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Giới chuyên môn cho rằng nếu tiếp tục theo đúng những gì đã đề ra, Victoria's Secret sẽ có cơ hội trở thành thương hiệu nội y lớn mạnh tại thị trường Trung Quốc tiềm năng và có nhiều khởi sắc sau khoảng thời gian kinh doanh trượt dài.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-don-pha-san-khong-the-chi-tra-cac-khoan-no-hang-noi-y-victorias-secret-dang-lam-an-ra-sao-a329528.html