Cận cảnh cặp đào tiên Nhật Bản trị giá gần 1 triệu đồng ở Việt Nam


Chủ nhật, 06/10/2019 | 01:10


Ngay khi xuất hiện tại Hà Nội, đào tiên Nhật Bản đã thu hút sự chú ý lớn của nhiều người và được giới nhà giàu tìm mua làm quà biếu.

Ngay khi xuất hiện tại Hà Nội, đào tiên Nhật Bản đã thu hút sự chú ý lớn của nhiều người và được giới nhà giàu tìm mua làm quà biếu.

Đào tiên Nhật Bản thường được bán theo cặp với giá 850.000 đồng/cặp. Ảnh: Mia Fruit

Đào tiên Nhật Bản thuộc giống đào Momo, trồng tại tỉnh Okayama (Nhật Bản) có giá lên đến gần 2 triệu đồng/kg là loại đào đắt nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Theo báo Dân sinh, hiện nay, mỗi cặp đào tiên Nhật Bản nặng khoảng 500-600 gram có giá bán 850.000 đồng, tương đương khoảng 1,6 triệu đồng/kg, gấp 8 lần giá đào nhập khẩu từ Australia.

Khác với đào Việt Nam trái nhỏ, có hình mỏ quạ, nhiều lông và hơi chua, trái đào tiên Nhật Bản có trái to gấp đôi đào Việt Nam, vỏ mỏng, thịt mềm, mọng nước cùng vị ngọt mát.

Theo một số chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu, có rất nhiều giống đào Nhật Bản khác nhau tại Nhật, tất cả các dòng đều có quả lớn và ngọt, trong đó nổi bật là giống đào hồng và giống đào vàng.

Trong đó, đào vàng được người tiêu dùng đánh giá chắc thịt hơn, còn đào hồng mềm và mọng nước.

Một cặp đào tiên Nhật Bản vàng và hồng. Ảnh: Báo Dân sinh

So với đào Việt Nam và Australia, đào Momo có kích thước và trọng lượng lớn hơn, mùi thơm ngọt. Bên cạnh các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin, đào Momo cung cấp 1 lượng lớn protein "sạch" cho cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa.

Mặc dù giá của loại đào này khá cao so với túi tiền của nhiều người, nhưng theo chia sẻ của chủ cửa hàng hoa quả nhập, số lượng đào bán ra trong một ngày trung bình 4 đến 6 quả, chủ yếu cho khách nước ngoài và khách mua làm quà tặng.

Dân Trí dẫn lời anh Đặng Hưng (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chủ một cửa hàng có bán đào tiên Nhật Bản trên đường Thụy Khuê cho biết: “Người nông dân Nhật Bản sử dụng công nghệ trồng quả đào độc nhất hiện nay và luôn cải tiến giống đào trong hàng chục năm trời khiến trái đào Nhật Bản có hương vị rất đặc biệt mà không quốc gia nào có”.

Mùa vụ đào thường bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm và chủ yếu được trồng ở các tỉnh Fukushima và Yamanashi Nhật Bản.

Ngoài đào tiên, còn có rất nhiều loại hoa quả nhập khẩu có giá "chát" nhưng vẫn được giới nhà giàu tìm mua như chùm nho mẫu đơn Nhật Bản có giá 2,2 triệu đồng/kg, hồng Kaki Nhật có giá 990.000 đồng/kg hay nho móng rồng Nhật có giá 790.000 đồng/vỉ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cap-dao-tien-nhat-ban-tri-gia-gan-1-trieu-dong-o-viet-nam-a295788.html