Cận cảnh cây đào trăm tuổi dáng "hồ ly 9 đuôi" xuống phố được trả hơn 100 triệu đồng


Thứ 3, 26/01/2021 | 13:24


Cùng sự kiện

"Chủ nhân của cây đào nói với tôi cây có dáng của một con hồ ly bởi thân cây uốn lượn cuộn từ gốc lên ngọn rồi chẻ ra làm 9 cành như 9 cái đuôi hồ ly", chị Thương nói vui

"Chủ nhân của cây đào nói với tôi cây có dáng của một con hồ ly bởi thân cây uốn lượn cuộn từ gốc lên ngọn rồi chẻ ra làm 9 cành như 9 cái đuôi hồ ly", chị Thương nói vui.

Cây đào lớn hơn khoảng hơn 100 tuổi đang được chị Thương trồng sau nhà - Ảnh: Dân trí

Ngày 26/1, chị Lê Thị Hòa Thương (29 tuổi, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) vừa mang một cặp cây đào "khủng" từ huyện miền núi của Nghệ An về thành phố Vinh.

Theo chị Thương, 2 cây đào cổ thụ này được chị mua lại của một người dân ở xã miền núi Phúc Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An). Chị Thương khẳng định đây đều là đào dân trồng, không phải đào rừng tự nhiên.

Để có thể đưa được hai cây đào xuống phố, chị Thương đã phải thuê 11 người đào và thuê cả máy múc mới có thể đào thành công. Sau khi đào xong, chị Thương phải thuê 2 chiếc xe cẩu tự hành chở từ huyện Anh Sơn về thành phố Vinh.

Cây đào cổ thụ được trả 125 triệu đồng nhưng chị Thương vẫn chưa muốn bán - Ảnh: VOV

Theo chị Thương, cây nhỏ có tuổi đời gần 30 năm, cây lớn hơn có tuổi đời hơn 100 năm. Chị Thương tình cờ mua được khi đi mua cam tại nhà người dân.

Cây đào nhỏ có kích thước cao hơn 5m, ở phần trên ngọn tán rộng lên đến gần 4m. Đây là cây đào ta, có rất nhiều cành và chi chít nụ. Dự kiến, hoa sẽ nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Cây đào thứ 2 đặc biệt hơn bởi có tuổi đời lên đến cả trăm năm. Hơn thế nữa, dáng và thế của cây rất khác biệt từ thân cây đã chia ra làm 9 nhánh đều nhau và tỏa ra các hướng, trông rất đẹp mắt.

"Chủ nhân của cây đào nói với tôi cây có dáng của một con hồ ly bởi thân cây uốn lượn cuộn từ gốc lên ngọn rồi chẻ ra làm 9 cành như 9 cái đuôi hồ ly", chị Thương nói vui.

Theo chị Thương, sau khi chị đưa 2 cây đào về thành phố Vinh, nhiều người đã đến hỏi mua và trả giá cây nhỏ 45 triệu đồng, cây lớn 125 triệu đồng nhưng chị chưa đồng ý bán.

Hiện chị Thương đã cẩu cây nhỏ lên chậu và để trước cổng nhà. Riêng cây to 9 cành đang được chị trồng và chăm sóc phía sau vườn nhà.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-cay-dao-tram-tuoi-dang-ho-ly-9-duoi-xuong-pho-duoc-tra-hon-100-trieu-dong-a354012.html