Cận cảnh “tử huyệt” im lìm chôn tiền tỷ của đại gia Việt suốt hơn 10 năm


Thứ 3, 20/08/2019 | 23:40


Suốt hơn chục năm qua, ngoài một số hạng mục đã được thi công, dự án Khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden vẫn nằm “phủ mền đắp chiếu”, chôn tiền tấn của nhà đầu tư.

Suốt hơn chục năm qua, ngoài một số hạng mục đã được thi công, dự án Khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden vẫn nằm “phủ mền đắp chiếu”, chôn tiền tấn của nhà đầu tư.

Từng được quy hoạch nằm trong phần "lõi" trung tâm mới phía Tây Hà Nội, có lợi thế về hạ tầng giao thông, kết nối với các trục giao thông hướng tâm lớn nhất như Quốc lộ 32, Đại lộ Thăng Long… chính vì thế, huyện Hoài Đức từ lâu đã lọt vào tầm ngắm của các “ông lớn” BĐS với hàng loạt dự án nhà ở, KĐT mới.

Tuy nhiên, thực tế đến nay, hàng loạt KĐT của nhiều “ông lớn” vẫn đang trong tình cảnh hoang tàn, dở dang. Thậm chí, nhiều dự án, KĐT mới ở khu vực này được xem dự án "ma" vì bỏ hoang lâu năm không ai về ở. Trong số đó, có dự án Khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden.

Con đường từ đầu cầu Khum - Lại Yên đi vào khu dự án ngập trong sình lầy

Đường vào "Dự án Khu biệt thự trong mơ" Orange Graden


Dự án Khu biệt thự Vườn Cam Vinapol được xem là một trong những "tử huyệt" chôn tiền tỷ của nhà đầu tư.

Lối cổng vào Khu dự án

Thời điểm cuối năm 2010, mỗi m2 đất nền ở dự án này có giá 42 triệu đồng. Sau nhiều năm bị quên lãng trên thị trường, giá hiện nay được các nhà đầu tư thứ cấp rao bán vào khoảng 18-20 triệu đồng/m2 nhưng khách mua cũng không mấy mặn mà.

Cảnh hoang phế của khu dự án từng được giới thiệu là mang đậm phong cách Pháp cổ nhưng phần kiến trúc không gian sống và nội thất bên trong lại được thể hiện thoáng đãng với không gian mở và tiện nghi theo phong cách sống mới của thời đại….

Dự án có tổng diện tích quy hoạch là 46,18 ha, quy mô dân số khoảng 7.000 người.

Khu biệt thự Vườn Cam được thiết kế xây dựng gồm 162 lô biệt thự song lập, 260 lô biệt thự đơn lập tiêu chuẩn, 174 lô biệt thự đơn lập cao cấp, 25 lô biệt thự nhà vườn cao cấp, mỗi lô có diện tích từ 200- 800 m2.

Chủ đầu tư đã thi công được một số hạng mục của dự án. Tuy nhiên, nhiều năm qua, nơi đây hầu như thưa vắng người qua lại, cỏ mọc um tùm quanh khu vực rào chắn.

Dự án thuộc địa giới hành chính xã Vân Canh và xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, phía Bắc giáp tuyến đường liên xã Vân Canh - Cầu Khum; phía Nam giáp tuyến đường quy hoạch có mặt cắt ngang 24m và quy hoạch khu nhà ở thu nhập thấp Bắc An Khánh; phía Đông giáp tuyến đường quy hoạch vành đai 3,5; phía Tây giáp khu cây xanh, mặt nước dự kiến (phân khu đô thị GS).

Khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden đã được UBND tỉnh Hà Tây cũ giao cho Công ty cổ phần VinaPol làm chủ đầu tư, thực hiện từ tháng 12/2007.

Tháng 9/2015, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội phối hợp với UBND huyện Hoài Đức và Công ty CP Vinapol tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu biệt thự nhà vườn Orange Garden, tỷ lệ 1/500.

Việc điều chỉnh nhằm tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, hình thành khu đô thị mới hiện đại, đồng bộ về mặt hạ tầng xã hội cũng như hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của khu vực, đồng thời phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị và hài hòa với các dự án, công trình lân cận... Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua, dự án này gần như vẫn tiếp tục “phủ mền đắp chiếu”.

Vũ Đậu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-tu-huyet-im-lim-chon-tien-ty-cua-dai-gia-viet-suot-hon-10-nam-a289538.html