CapitaLand hoàn tất sáp nhập Ascendas-Singbridge để trở thành một trong những tập đoàn bất động sản đa ngành lớn nhất châu Á


Thứ 3, 02/07/2019 | 07:50


CapitaLand đã hoàn tất thương lượng với Temasek và mua lại toàn bộ các cổ phiếu hiện hành của công ty Ascendas and Singbridge Pte. Ltd., hình thành nên một trong...

CapitaLand đã hoàn tất thương lượng với Temasek và mua lại toàn bộ các cổ phiếu hiện hành của công ty Ascendas and Singbridge Pte. Ltd., hình thành nên một trong những tập đoàn bất động sản đa ngành nghề lớn nhất châu Á với hơn 123 tỷ đô la Singapore giá trị tài sản quản lý.

Trước đó, thỏa thuận này đã nhận được sự đồng thuận áp đảo từ các cổ đông độc lập của CapitaLand tại Đại hội cổ đông bất thường, được tổ chức vào ngày 12 tháng 4 năm 2019.

Đại hội cổ đông bất thường CapitaLand tại Singapore, tổ chức vào ngày 12 tháng 4 năm 2019

Thương vụ hoàn tất mở ra một chương phát triển mới cả về quy mô và năng lực, CapitaLand sẽ triển khai một cơ cấu hoạt động thống nhất ở quy mô toàn tập đoàn kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2019. Tập đoàn sẽ nâng cao chuỗi giá trị bất động sản và mở rộng mạng lưới thương mại, bán lẻ toàn cầu; khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp & vận tải; dự án phức hợp, phát triển đô thị; khu dân cư; lưu trú; cũng như các hoạt động quản lý quỹ và tài sản ở hơn 30 quốc gia tại trên 200 thành phố.

Ông Lee Chee Koon, Giám đốc điều hành Tập đoàn CapitaLand cho biết: “Thương vụ hoàn tất đánh dấu sự kết hợp của hai doanh nghiệp hàng đầu thị trường bất động sản. Với vị thế mới này, chúng tôi sở hữu nhiều tiềm lực vững chắc ở bốn thị trường cốt lõi - Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, đồng thời mở rộng quy mô tại các nước phát triển. Với danh mục tài sản phong phú tại các thị trường này, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt được những bước tăng trưởng rõ nét. Đa dạng hóa hạng mục đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế mới như khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp & vận tải, sẽ cho chúng tôi thêm lợi thế cạnh tranh thông qua mạng lưới tiếp xúc toàn cầu lớn hơn. Mở rộng cùng với đội ngũ nhân viên giỏi nhất, các đối tác về vốn, thị trường và đa dạng hóa các hạng mục tài sản, chúng tôi tự tin sẽ xây dựng CapitaLand thành một công ty đứng đầu thế giới.”

CapitaLand đã thông báo vào tháng 5 năm 2019 về các cuộc họp quan trọng của Ban điều hành Tập đoàn cũng như cơ cấu tổ chức mới, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 7 năm 2019[1]. Đối với lĩnh vực thương mại, bán lẻ; khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp và vận tải; dự án phức hợp, phát triển đô thị; và khu dân cư, tập đoàn sẽ phân chia theo khu vực địa lý bao gồm Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và các thị trường phát triển khác. Lĩnh vực lưu trú cũng như quản lý quỹ và tài sản được cơ cấu thành các đơn vị kinh doanh độc lập.

Việt Nam là thị trường tăng trưởng quan trọng và là thị trường lớn thứ ba của CapitaLand tại Đông Nam Á. Bằng việc hoàn tất giao dịch Ascendas-Singbridge, CapitaLand bổ sung danh mục đầu tư tại Việt Nam của mình OneHub Saigon, một khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp và vận tải rộng 12 ha nằm ở lối vào Khu công nghệ cao Sài Gòn, tiếp giáp Xa Lộ Hà Nội và đối diện ga tàu điện ngầm 12 (Trạm Khu công nghệ cao Sài Gòn). Năm 2019, CapitaLand kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam. Trong 25 năm qua, CapitaLand đã ghi dấu một chủ đầu tư bất động sản bền vững với bề dày thành tích ngày càng vững chắc.

Onehub Saigon, Khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp & vận tải vừa được bổ sung vào danh mục đầu tư của CapitaLand Việt Nam

Về CapitaLand (www.capitaland.com)

CapitaLand Limited (CapitaLand) là một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á. Được niêm yết với trụ sở chính tại Singapore, chúng tôi sở hữu và quản lý danh mục đầu tư đa dạng trị giá hơn 103 tỉ đô la Singapore tính tới 31 tháng 03 năm 2019. Danh mục đầu tư của CapitaLand trải dài trên khắp các lĩnh vực bất động sản bao gồm thương mại, bán lẻ; khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp và vận tải; dự án phức hợp, phát triển đô thị; cũng như lưu trú và dân cư. Với sự hiện diện tại hơn 200 thành phố và trên 30 quốc gia, Tập đoàn tập trung vào các thị trường cốt lõi như Singapore và Trung Quốc, trong khi tiếp tục mở rộng tại các thị trường Ấn Độ, Việt Nam, Úc, Châu Âu và Hoa Kỳ.

CapitaLand là một trong những doanh nghiệp quản lý đầu tư bất động sản lớn nhất thế giới. Chúng tôi quản lý tám quỹ tín thác đầu tư và kinh doanh bất động sản (REITs) cũng như hơn 20 quỹ đầu tư tư nhân. Kể từ khi tiên phong giới thiệu REITs tại Singapore với quỹ niêm yết CapitaLand Mall Trust năm 2002, chúng tôi đã không ngừng bổ sung các quỹ, bao gồm Ascendas Reit, CapitaLand Commercial Trust, Ascott Residence Trust, CapitaLand Retail China Trust, Ascendas India Trust, CapitaLand Malaysia Mall Trust và Ascendas Hospitality Trust.

Theo dõi CapitaLand Việt Nam trên Facebook @CapitaLandVietnam / facebook.com/CapitaLandVietnam

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/capitaland-hoan-tat-sap-nhap-ascendas-singbridge-de-tro-thanh-mot-trong-nhung-tap-doan-bat-dong-san-da-nganh-lon-nhat-chau-a-a282436.html