Cây xăng ở Hà Nội bị phạt 30 triệu đồng vì "găm hàng" trục lợi


Thứ 5, 28/05/2020 | 14:57


Cửa hàng vẫn còn 20.000 lít xăng nhưng vẫn báo hết, từ chối bán cho người dân.

Cửa hàng vẫn còn 20.000 lít xăng nhưng vẫn báo hết, từ chối bán cho người dân.

Một cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội bị phạt 30 triệu đồng vì còn nhiều xăng nhưng vẫn từ chối bán cho người dân. Ảnh: Lao Động

Báo Nhân Dân dẫn thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (bộ Công Thương) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng với một cửa hàng xăng dầu ở Hà Nội vì từ chối bán xăng cho người dân dù trong bồn vẫn còn rất nhiều xăng.

Theo đó, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân về hiện tượng một cây xăng ở khu vực quận Đống Đa từ chối bán xăng A95 với lý do hết hàng, đêm 27/5, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra, xác minh.

Lực lượng quản lý thị trường quận Đống Đa đã yêu cầu cửa hàng trưởng mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng chức năng kiểm tra. Tuy nhiên, cửa hàng trưởng đã từ chối với lý do “nếu muốn mở bồn chứa xăng dầu để kiểm tra phải được sự đồng ý của lãnh đạo cửa hàng”.

Trước phản ứng của cửa hàng trưởng tại đây, lực lượng quản lý thị trường quận Đống Đa đã mời lực lượng công an tham gia hỗ trợ.

Khi lực lượng công an có mặt, phía cửa hàng mới chịu hợp tác mở bồn chứa xăng A95 để lực lượng chức năng kiểm tra.

Nhân viên cửa hàng cùng lực lượng quản lý thị trường cắm thước đo đã xác định lượng xăng A95 trong bồn là 2,57m (khoảng 20.000 lít xăng A95), không như thông báo của Cửa hàng trưởng là loại xăng này đã hết.

Theo báo Lao Động, ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (bộ Công Thương) cho biết, lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt cửa hàng xăng dầu này vì hành vi không bán hàng nhưng không có lý do chính đáng.

Mức xử phạt là 30 triệu đồng theo điểm b, khoản 5, điều 30 Nghị định 67 của Chính phủ về xử phạt lĩnh vực xăng dầu.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-xang-o-ha-noi-bi-phat-30-trieu-dong-vi-gam-hang-truc-loi-a325062.html