Chậu lan Hồ điệp 165 triệu "xuống phố" đón Tết Tân Sửu, chờ đại gia "rước về dinh"


Chủ nhật, 24/01/2021 | 01:15


Cùng sự kiện

Chậu lan Hồ điệp có 600 cành, cao hơn 2m và toàn bộ số hoa là được vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội có giá lên tới 165 triệu đồng khiến dân tình "phát sốt".

Chậu lan Hồ điệp có 600 cành, cao hơn 2m và toàn bộ số hoa là được vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội có giá lên tới 165 triệu đồng khiến dân tình "phát sốt".

Chậu lan Hồ điệp giá "khủng" khiến dân tình "phát sốt".

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, những cửa hàng trên các tuyến phố tại Hà Nội đã bày bán nhiều loại Lan Hồ điệp – nữ hoàng của các loại lan.

Những giò lan này có trị giá lên tới hàng trăm triệu đồng và đã khoe sắc, đón chờ đại gia đến rước về.

Mang vẻ đẹp cao sang, tinh tế, quý phái và tao nhã, lan Hồ điệp có thể thu hút bất cứ ai, từ những người trẻ thích rực rỡ nổi bật, đến những người chuộng sự đằm thắm, hay người tinh tế nhẹ nhàng.

Đáng chú ý, tại một cửa hàng hoa Lan Hồ Điệp trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) những chậu hoa lan với đủ kiểu dáng, kích thước, màu sắc khác nhau được bày kín khuôn viên gian hàng.

Trong đó, những chậu lan Hồ điệp có giá bạc triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng thu hút nhiều khác hàng đến xem và đặt mua.

Nổi bật tại cửa hàng là chậu Lan hồ điệp trị giá 165 triệu đồng với 600 cây hoa đặt trong chậu được thiết kế hoa văn cầu kỳ.

Chậu lan Hồ điệp có giá 165 triệu đồng, trong đó, 150 triệu đồng là tiền hoa còn 15 triệu đồng là tiền chậu.

Được biết, toàn bộ số hoa của chậu lan Hồ điệp đều được vận chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội. Trong đó, 150 triệu đồng là tiền hoa còn 15 triệu đồng là tiền chậu.

Để có được một chậu hoa khổng lồ, nhân viên ở cửa hàng phải mất nhiều giờ đồng hồ để cắm, tỉa, sắp xếp từng cành.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Hải (Âu Cơ, Hà Nội) trên Dân Trí cho biết, ông thực sự choáng ngợp trước vẻ đẹp của chậu lan Hồ điệp giá 165 triệu đồng. Chậu hoa này rất hợp để ở các sảnh cơ quan, doanh nghiệp lớn, tượng trưng cho quyền lực, giàu sang và đại cát đại lợi.

Người thợ tỉ mỉ xếp từng cành hoa. 

Bên cạnh đó là rất nhiều chậu Lan hồ điệp với các mức giá khác nhau, tùy vào nhu cầu của khách hàng. Hoa sau khi được vận chuyển ra Hà Nội, sẽ được các thợ sắp xếp, lên bình theo yêu cầu của khách hoặc có thể mua những chậu đã tết sẵn.

Hoa Lan Hồ điệp có thân cây tròn trịa, xanh tươi, cánh hoa tròn đối xứng, màu sắc tươi sáng điều này tượng trưng cho ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Chính vì thế, vào dịp Tết, nhiều người chuộng loại hoa này bày biện trong nhà.

Các loại hoa được bày bán đua nhau khoe sắc.

Chủ một cửa hàng an Hồ điệp ở Hà Nội cho biết, so với mọi năm, giá hoa năm nay rẻ hơn 10 - 15%. Từ đó, thị trường cũng sẽ chia ra làm 3 phân khúc chính là tầm thấp từ 5 - 20 triệu đồng/chậu, tầm trung từ 30 - 80 triệu đồng/chậu, tầm cao là trên 100 triệu đồng/chậu.

Tùy ý tưởng của khách mà chủ cửa hàng sẽ cắm hoa theo yêu cầu là để một màu hay nhiều màu lan hồ điệp trong một chậu. Thông thường, hoa sẽ có các màu chủ đạo như hồng, cam, vàng, tím, trắng biến, đỏ tím...

Tùy ý tưởng của khách mà chủ cửa hàng sẽ cắm hoa theo yêu cầu là để một màu hay nhiều màu lan hồ điệp trong một chậu.

Trong một vài năm trở lại đây, bên cạnh thú chơi đào, quất vào những dịp Tết đến xuân về, "nữ hoàng của các loài lan" cũng rất được ưa chuộng, nhiều người muốn sở hữu cho mình những chậu Lan Hồ Điệp sang trọng, quý phái thể hiện sự đẳng cấp của giới thượng lưu.

Ảnh: Dân Trí, Đất Việt,

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-lan-ho-diep-165-trieu-xuong-pho-don-tet-tan-suu-cho-dai-gia-ruoc-ve-dinh-a353719.html