Công ty 'mẹ' THBEV bác thông tin bán Bia Sài Gòn


Chủ nhật, 31/05/2020 | 09:20


Công ty TNHH Nước giải khát Thái Lan (THBEV) khẳng định, có sự chứng thực của bộ Công thương, việc bán lại Bia Sài Gòn là 'thông tin sai sự thật'.

Công ty TNHH Nước giải khát Thái Lan (THBEV) khẳng định, có sự chứng thực của bộ Công thương, việc bán lại Bia Sài Gòn là 'thông tin sai sự thật'.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 30/5, ThBev - công ty "mẹ" Công ty TNHH Vietnam Beverage - doanh nghiệp đã mua 53,59% cổ phần của Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - chính thức phát thông cáo bác bỏ thông tin "THBEV đang tìm kiếm người mua lại mảng kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam".

Năm 2019 lợi nhuận ròng SABECO tăng trưởng 22%. Ảnh: SABECO

Công ty này khẳng định thông tin trên là "không đúng sự thật", đồng thời khẳng định "công ty không có ý định bán lại hoạt động kinh doanh ở Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào".

Nội dung trên cũng được THBEV chính thức gởi sở Giao dịch chứng khoán Singapore như một cách khẳng định với cổ đông về chiến lược phát triển tại Việt Nam, trong đó nhấn mạnh cam kết "phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt với SABECO", nhằm hướng tới mục tiêu "củng cố vị thế của mình là đơn vị sản xuất đồ uống lớn nhất Đông Nam Á và dẫn đầu ngành bia".

Đây là lần đầu tiên công "mẹ" của SABECO lên tiếng bác bỏ tin đồn "thất thiệt" và là lần thứ 3 kể từ năm 2018 đến nay, SABECO liên tục "dính" thông tin bị bán cho cổ đông khác sau khi nắm quyền điều hành chính thức về tay doanh nghiệp Thái Lan.

Theo Pháp luật TP.HCM, THBEV vẫn cam kết phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình tại Việt Nam, đặc biệt là đối với SABECO.

Việc công ty đấu giá thành công cổ phiếu SABECO với giá mua 320.000 đồng/cổ phiếu năm 2017 khẳng định niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp cũng như thị trường bia Việt Nam.

Nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Sabe co Võ Thanh Hà ký xác nhận hoàn tất việc bán đấu giá 53,59% cổ phần tại phiên đấu giá tổ chức ngày 18/12/2017. Ảnh: Tuổi trẻ

Kể từ đó, SABECO đã đạt được mức tăng 5% doanh thu thuần năm 2018 và năm 2019 tiếp tục mang lại hiệu quả kinh doanh, dù doanh nghiệp cũng đã bị ảnh hưởng bởi những tin đồn không chính xác và đúng sự thật.

THBEV cũng rất trân trọng khi Bộ Công Thương đã chủ động đứng ra để bác bỏ thông tin sai lệch và làm rõ các vấn đề liên quan.

Cũng theo đại diện THBEV, hiện công ty vẫn đang thử nghiệm nhiều cách thức để tối ưu hóa danh mục tài sản, nâng cao giá trị cổ phần, bao gồm cả tiềm năng niêm yết mảng kinh doanh bia.

Doanh nghiệp này cũng khuyến nghị các cổ đông "nên thận trọng và tìm kiếm lời khuyên chuyên môn phù hợp" trước khi giao dịch cổ phiếu và chứng khoán của công ty, cũng như "không nên thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến các khoản đầu tư có thể gây phương hại đến lợi ích của cổ đông".

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-me-thbev-bac-thong-tin-ban-bia-sai-gon-a325410.html