+Aa-
    Zalo

    Dân chơi cá cảnh chơi lớn, chi cả nửa triệu mua "thần dược" lá bàng khô

    ĐS&PL Tưởng rằng là thứ vứt đi nhưng lá bàng khô bất ngờ được những người chuyên chơi cá cảnh ráo riết tìm mua. Vì vậy mặt hàng này trở nên "hot", được bán rầm rộ trên mạng.

    Tưởng rằng là thứ vứt đi nhưng lá bàng khô bất ngờ được những người chuyên chơi cá cảnh ráo riết tìm mua. Hiện tại, lá bàng khô đang được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Có nơi bán 20.000 đồng/100g, nơi bán 1.100 đồng/2 lá, thậm chí có nơi bán tới 49.000 đồng/100g.

    Lá bàng có thể làm giảm độ pH của nước nên được dân chơi cá cảnh tìm mua.

    Theo chia sẻ từ những người chuyên bán lá bàng khô, những năm gần đây nhiều người nuôi cá cảnh bắt đầu tìm tới sản phẩm này để giúp diệt ký sinh trùng và một số loại vi khuẩn gây bệnh cho động vật thủy sản.

    Các hồ cá sau một thời gian nuôi, các chất thải, tảo sẽ bắt đầu tích tụ và phát triển từ đó làm tăng độ pH của nước. Sử dụng 1-2 lá bàng ngâm trong bể sẽ giúp giảm bớt độ pH của nước, làm môi trường bể nuôi ổn định và dễ chịu hơn cho cá. Các hợp chất trong lá bàng như violaxanthin, lutheinepoxid, luthein-izomer có tác dụng như các chất sát khuẩn ở mức độ vừa phải giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại, nấm, và các mầm bệnh trong bể cá.

    Lá bàng khô khi ngâm trong bể cá có thể bắt đầu nhả ra các chất dưỡng và sát khuẩn trong vòng 8-10 tiếng. Lá bàng sau khi đã mục có thể bị ốc hoặc hệ vi sinh nước phân huỷ, làm thức ăn cho vi sinh.

    Đặc biệt là loại cá rồng được sống trong môi trường có chứa chiết xuất từ lá bàng sẽ có những bộ vây đều to, dày và sáng bóng, đồng thời khi va chạm mạnh cá ít có khả năng rụng vây. Những người có tham vọng cho cá rồng đẻ cho rằng, việc áp dụng lá bàng thích hợp sẽ kích thích cá sinh sản khi đủ tuổi trưởng thành.

    Lá bàng khô được bán trên các trang thương mại điện tử.

    Hiện tại, lá bàng khô đang được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Có nơi bán 20.000 đồng/100g, nơi bán 1.100 đồng/2 lá, thậm chí có nơi bán tới 49.000 đồng/100g....

    Không chỉ có các cửa hàng chuyên bán đồ sinh vật cảnh bán mặt hàng này, trên các trang thương mại điện tử cũng đua nhau đăng bán với giá dao động từ 800-1.000 đồng/lá.

    Anh Hoàng Thanh Tùng, chủ cửa hàng sinh vật cảnh tại Hoàng Hoa Thám trả lời trên trang Dân sinh: "Mỗi ngày tôi bán được 5-10kg lá bàng cho khách, trước đây không hề nghĩ mặt hàng này có người mua nhưng sau đó rất nhiều khách tới hỏi nên tôi đã thuê người hoặc nhờ người nhà đi nhặt lá bàng về để bán".

    Những chiếc lá bàng khô tưởng như không còn giá trị lại bất ngờ được coi là mặt hàng bán chạy, tạo nguồn thu nhập tốt cho những người kinh doanh mặt hàng này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-choi-ca-canh-choi-lon-chi-ca-nua-trieu-mua-than-duoc-la-bang-kho-a324291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan