+Aa-
    Zalo

    Dealstreet Asia: Hai "ông lớn" thương mại điện tử Tiki và Sendo đạt thỏa thuận về việc sáp nhập

    ĐS&PL Hai sàn thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đạt thỏa thuận về việc "về chung một nhà" sau nhiều cuộc đàm phán.

    Hai sàn thương mại điện tử Tiki và Sendo đã đạt thỏa thuận về việc "về chung một nhà" sau các cuộc đàm phán.

    Theo Dealstreet Asia, hai "ông lớn" thương mại điện tử Tiki và Sendo đạt thỏa thuận về việc sáp nhập. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo nguồn tin của Dealstreet Asia, trang web chuyên về các thương vụ mua bán và sáp nhập ở châu Á, 2 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki và Sendo đã đạt thỏa thuận về việc sáp nhập. Trước đó, hồi tháng 2, Dealstreet Asia cũng đề cập đến việc 2 công ty này đang đàm phán “về chung một nhà”.

    Tiki và Sendo là những doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước còn trụ lại trong cuộc chiến giành thị phần tại Việt Nam. Hai nền tảng này luôn nằm trong 4 vị trí dẫn đầu thị trường về lượt truy cập website và người dùng ứng dụng cùng với Lazada và Shopee.

    Bên cạnh việc nằm trong top 4 sàn TMĐT có lượt truy cập lớn nhất nhất Việt Nam, cả Sendo và Tiki đều thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư ngoại và có những vòng gọi vốn trị giá hàng chục triệu USD trong những năm qua.

    Tại Tiki, các cổ đông nước ngoài đang nắm giữ 49,7% cổ phần. Ở Sendo, tỷ lệ sở hữu của khối ngoại là 63,1%.

    Theo tờ này, các cổ đông lớn như JD.com của Tiki hay SoftBank Ventures Asia của Sendo cũng đã đi vào sự thống nhất về việc sáp nhập.

    Thương vụ sáp nhập này được cho là bắt đầu xúc tiến từ tháng 6-2019 và khả năng sẽ hoàn tất vào tháng 7 tới đây. Dự kiến trong thời gian đầu sau khi sáp nhập, Tiki và Sendo vẫn giữ nguyên tên gọi và mô hình kinh doanh độc lập của hai bên.

    Tại Việt Nam, các nhân sự của hai sàn này cũng được cho là đang làm việc với các cơ quan chức năng để hoàn thành thủ tục sáp nhập.

    Trong báo cáo thường niên 2019, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng cho biết đã tiếp nhận hồ sơ về tập trung kinh tế giữa công ty Cổ phần công nghệ Sen Đỏ và công ty Cổ phần Tiki.

    Hiện các thỏa thuận chi tiết về thương vụ sáp nhập vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng cả hai thương hiệu Tiki và Sendo sẽ đều tiếp tục hoạt động riêng rẽ dưới một công ty chung.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dealstreet-asia-hai-ong-lon-thuong-mai-dien-tu-tiki-va-sendo-dat-thoa-thuan-ve-viec-sap-nhap-a324997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sáp nhập 2 trường Công an nhân dân

    Sáp nhập 2 trường Công an nhân dân

    Bộ Công an vừa công bố Quyết định về việc sáp nhập Trường Trung cấp Cảnh sát vũ trang và Cơ sở 1 Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân (CSND) VI vào Trường Cao đẳng CSND I.