Gia hạn thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử


Thứ 2, 26/12/2016 | 09:19


(ĐSPL) – Tổng cục Thuế đã có văn bản gia hạn việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử đến khi có quyết định mới trước khi quyết định cũ hết hiệu lực vào ngày 30/12/2016.

(ĐSPL) – Tổng cục Thuế đã có văn bản gia hạn việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử đến khi có quyết định mới trước khi quyết định cũ hết hiệu lực vào ngày 30/12/2016.

Theo quyết đinh số 1209/QĐ-BTC ngày 23/6/2015, Tổng cục Thuế áp dụng thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã xác thực của cơ quan thuế cho một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Thời gian thực hiện thí điểm từ tháng 6/2015 đến hết tháng 12/2016.

Các doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng hóa đơn điện tử trước khi có quyết định mới. Ảnh minh họa

Sử dụng hóa đơn điện tử được cho là giải pháp có tính khả thi cao trong việc ngăn chặn tình trạng in, phát hành, mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp. Đồng thời, đây cũng là giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người nộp thuế.

Ngoài ra, nó giúp tổ chức, doanh nghiệp có thể phát hành, phân phối, xử lý các nghiệp vụ và lưu trữ HĐĐT thay thế cho việc phát hành và sử dụng hóa đơn giấy. HĐĐT tiết kiệm chi phí, thuận tiện hạch toán, kế toán, đối chiếu dữ liệu, không xảy ra mất mát, hư hỏng, thất lạc hóa đơn; đơn giản hóa việc quyết toán thuế, thuận tiện cho việc kiểm tra của đơn vị quản lý thuế...

Tại Hà Nội, cuối tháng 11 vừa qua, Cục Thuế TP Hà Nội tổ chức 3 lớp tập huấn về HĐĐT cho hơn 3.000 doanh nghiệp đã được lựa chọn thuộc các chi cục thuế quản lý.

Theo kế hoạch, để triển khai HĐĐT rộng khắp giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp biết thực hiện, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ liên tiếp tổ chức 10 lớp tập huấn cho gần 4.700 doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô đã được lựa chọn.

Trước khi Quyết định 1209 hết hạn thí điểm vào ngày 30/12/2016, Tổng cục Thuế đề nghị tiếp tục gia hạn cho việc triển khai thí điểm mô hình này cho đến khi cơ quan quản lý có quyết định mới thay thế.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-han-thi-diem-su-dung-hoa-don-dien-tu-a175831.html