+Aa-
    Zalo

    Giới siêu giàu Trung Quốc mua bất động sản nước ngoài, tìm nơi "ẩn náu" thời Covid-19

    ĐS&PL Những điểm nóng bất động sản như Singapore, Thượng Hải, Seoul và Sydney đang được giới đầu tư giàu có của Trung Quốc săn lùng.

    Những điểm nóng bất động sản như Singapore, Thượng Hải, Seoul và Sydney đang được giới đầu tư giàu có của Trung Quốc săn lùng. 

    Trên khắp Trung Quốc và một vài điểm nóng bất động sản tương tự ở châu Á, giới nhà giàu Trung Quốc đang tích cực thu mua nhà ở cao cấp. Trong nhiều trường hợp, họ muốn bảo vệ tài sản của mình trước nguy cơ lạm phát và đồng nhân dân tệ xuống giá.

    Monika Tu, người sáng lập Black Diamondz, một công ty của Australia chuyên phục vụ những khách hàng là người mua bất động sản cao cấp từ Trung Quốc cho biết trên Bloomberg, kể từ tháng 3 đã đạt doanh số bán lên tới 85 triệu đô la Australia.

    Trong đó, một nửa doanh số đến từ những khách hàng người Trung Quốc. Doanh số bán này cao hơn đến 25% so với đầu năm nay. Những căn hộ được mua có giá từ 7,25 – 19,5 triệu đô la Australia.

    Từ Singapore đến Sydney - Úc, giới nhà giàu Trung Quốc đang “săn” bất động sản cao cấp. (Ảnh: Bloomberg)

    Australia chỉ là một trong nhiều địa điểm mà người giàu tại Trung Quốc nhắm tới. Theo Bloomberg, tại khắp Trung Quốc và một số thị trường tại châu Á, người giàu tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang săn lùng những bất động sản cao cấp. Người giàu Trung Quốc xem bất động sản cao cấp là nơi trú ẩn an toàn để bảo vệ sự giàu có trước nguy cơ về việc lạm phát tăng cao và đồng Nhân dân tệ suy yếu tại quốc gia tỷ dân này.

    Tại Singapore, xu hướng tương tự cũng đang diễn ra, khi chỉ cần thông qua những bức ảnh và tour tham quan ảo, người bán và người mua cũng có thể chốt các đơn hàng trị giá hàng triệu USD.

    Trong khi đó, theo dữ liệu của công ty Bất động sản Juwai Iqi (Trung Quốc), hoạt động tìm kiếm nhà ở cao cấp tại Hàn Quốc của khách hàng Trung Quốc trong quý I/2020 đã tăng 180% so với quý IV/2019. Tại New Zealand, con số này là 75%.

    Người người mua này đang xem bất động sản như một nơi trú ẩn an toàn khi mà nền kinh tế Trung Quốc phát triển chậm lại, cũng như lạm phát có xu hướng tăng.

    Cách đây ít ngày, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã không đặt ra mục tiêu tăng trưởng trong cả năm 2020. Đây được xem là một động thái chưa từng có tiền lệ của Trung Quốc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-sieu-giau-trung-quoc-mua-bat-dong-san-nuoc-ngoai-tim-noi-an-nau-thoi-covid-19-a324887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan