Hà Nội miễn giảm giá điện cho 82 cơ sở phòng chống dịch Covid-19


Thứ 4, 20/05/2020 | 11:15


Trên địa bàn Hà Nội, 82 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được miễn giảm giá điện.

Trên địa bàn Hà Nội, 82 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được miễn, giảm giá điện.

UBND TP.Hà Nội ban hành Văn bản số 1832/UBND-KT, chấp thuận danh sách các cơ sở được miễn, giảm tiền điện theo quy định.

Theo đó, UBND thành phố chấp thuận danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn đã được các sở Y tế, sở Du lịch, bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an TP xác nhận thuộc đối tượng miễn giảm tiền điện theo quy định.

Trên địa bàn Hà Nội, 82 cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 được miễn giảm giá điện gồm: 41 bệnh viện, 30 trung tâm y tế, 2 trung tâm chuyên khoa, 2 khách sạn và 7 cơ sở thuộc quản lý của quân đội, công an.

Ngoài ra, danh sách các cơ sở đủ điều kiện được miễn, giảm giá điện sẽ tiếp tục được rà soát, cập nhật gửi sở Công Thương trước ngày 15 của một số tháng tiếp theo. Sở sẽ báo cáo UBND TP xem xét để Tổng công ty Điện lực, các tổ chức kinh doanh điện khác tiếp tục thực hiện đồng bộ trên địa bàn.

Hà Nội thực hiện giảm trừ tiền điện cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trong diễn biến liên quan, 5 Tổng công ty Điện lực trên cả nước đã thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tính đến ngày 12/5, đã có 12,4 triệu khách hàng (chiếm tỷ trọng 43,94% khách hàng) được giảm giá điện, giảm tiền điện với tổng số tiền giảm là 1.739,3 tỷ đồng.

Bộ Công Thương đánh giá, qua gần 1 tháng triển khai, về cơ bản việc triển khai thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đã được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng thời gian theo qui định.

Với số khách hàng còn lại, bộ Công Thương và các Bộ ngành, các UBND các tỉnh sẽ tiếp tục hướng dẫn các cơ quan quản lý Nhà nước tại Trung ương và địa phương phối hợp với các đơn vị điện lực xác định nhanh danh sách các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở điều trị, cách ly bệnh nhân mắc Covid-19 thuộc diện được giảm giá điện, giảm tiền điện theo quy định.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát đôn đốc các đơn vị điện lực thực hiện đúng các hướng dẫn về giảm giá điện, giảm tiền điện.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mien-giam-gia-dien-cho-82-co-so-phong-chong-dich-covid-19-a324044.html