Hà Nội: Thu giữ hơn 5 tấn dầu gội không rõ nguồn gốc, trị giá 3 tỷ đồng


Thứ 7, 16/01/2021 | 00:18


Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 5 tấn dầu gội đầu không có hóa đơn chứng từ và chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 5 tấn dầu gội đầu không có hóa đơn chứng từ và chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Vào chiều ngày 15/1, đội 4 - Phòng cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng Đội Quản lý Thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một nhà kho tại khu đô thị mới Đại Kim ( quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đã phát hiện và thu giữ hơn 5 tấn dầu gội đầu không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng phát hiện hơn 5 tấn dầu gội không rõ nguồn gốc tại nhà kho ở quận Hoàng Mai.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện 5.400 chai dầu gội đầu (khối lượng 970ml) nhãn hiệu Tigi không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Theo cơ quan chức năng, để tránh bị phát hiện, các đối tượng thường xuyên thay đổi địa chỉ tập kết, đồng thời, lựa chọn các nhà kho nằm trong khu vực có công trình đang xây dựng để cất giữ hàng hóa. Nếu số hàng này được tiêu thụ, sức khoẻ của người tiêu dùng rất dễ bị ảnh hưởng.

Chai gội đầu mang nhãn hiệu Tigi không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tổng giá trị lô hàng ước tính gần 3 tỷ đồng. Đây là các sản phẩm chưa được kiểm tra chất lượng để lưu thông, do vậy, nếu đưa ra thị trường, rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tổ công tác đã niêm phong, thu giữ toàn bộ tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thu-giu-hon-5-tan-dau-goi-khong-ro-nguon-goc-tri-gia-3-ty-dong-a352827.html