Hạt vải thiều bỏ đi ở Việt Nam, bán tiền triệu tại nhiều nước


Thứ 2, 29/06/2020 | 11:58


Cùng sự kiện

Là thứ bỏ đi ở Việt Nam nhưng ở một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc, hạt vải thiều được bán với giá hàng triệu đồng.

Là thứ bỏ đi ở Việt Nam nhưng ở một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc, hạt vải thiều được bán với giá hàng triệu đồng.

Thị trường - Hạt vải thiều bỏ đi ở Việt Nam, bán tiền triệu tại nhiều nước

Hạt vải được bán trên trang thương mại điện tử Alibaba với giá hơn 1 triệu đồng/ túi. Ảnh chụp màn hình

Vải thiều là một loại quả có nhiều ở Việt Nam, được nhiều người ưa chuộng, có giá thành khoảng 20 nghìn đồng/kg, được bày bán từ siêu thị đến các sọt hàng vỉa hè... Vải rẻ như vậy nên hạt vải gần như là đồ bỏ đi ít ai quan tâm.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi hạt vải lại được bán trên một số trang thương mại điện tử nước ngoài với giá thành không hề rẻ.

Cụ thể, tại trang thương mại Alibaba, hạt vải thiều được bán với giá từ 10 - 50 USD/túi (khoảng hơn 1 triệu). Công dụng của hạt vải được người rao bán đăng tải là dược liệu khô, nguyên liệu, mỹ phẩm.

Không chỉ ở Trung Quốc, hạt vải thiều cũng rất đắt giá tại Nhật Bản. Vải thiều sau khi ăn xong không bị vứt đi lãng phí. Ngược lại chúng được gom bày bán trên các shop online ở Nhật với giá quy ra tiền Việt khoảng 140.000 đồng/5 hạt vải.

Những thông tin về việc hạt vải thiều bán với giá hàng triệu đồng khiến không ít người cảm thấy "sốc", khi mà tại Việt Nam, hạt vải thiều được xem là đổ bỏ đi.

Không chỉ hạt vải thiều, trước đó, một số mặt hàng bình dân tại Việt Nam cũng được rao bán tại các trang thương mại điện tử Nhật Bản với giá "cao ngất ngưởng" như hạt mít, lá chuối, lá bàng, thân cây chuối...

Trước đó, ngày 19/6, 2 tấn vải thiều đầu tiên của Việt Nam đã được xuất sang Nhật bằng đường hàng không.

Lô vải thiều trên đã tới Nhật và được bày bán tại các siêu thị Nhật. Giá vải niêm yết tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật là 534,84 yên Nhật (khoảng 118.000 đồng) cho 1 hộp khoảng 9 - 10 quả vải. Tương đương mức gần 12.000 đồng/quả.

Theo thông tin của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), toàn bộ 2 tấn vải xuất sang bằng đường hàng không đã được bán hết trong 1 ngày, các siêu thị chỉ giữ lại một ít để làm sự kiện.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hat-vai-thieu-bo-di-o-viet-nam-ban-tien-trieu-tai-nhieu-nuoc-a329035.html