Hoa lê rừng xuống phố khoe sắc, nhà giàu Hà Nội đổ xô đi mua


Thứ 3, 23/02/2021 | 02:14


Thú chơi hoa lê giống như một nét đẹp của người Hà Thành, giúp người chơi níu giữ một chút hương sắc của mùa xuân sau mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Thú chơi hoa lê giống như một nét đẹp của người Hà Thành, giúp người chơi níu giữ một chút hương sắc của mùa xuân sau mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Thời điểm sau Tết Nguyên đán, khi hoa đào và quất đã bắt đầu tàn, lê trắng được nhiều người dân Hà Nội săn tìm để chơi với mức giá không hề rẻ.

Đây cũng được coi là một loại hoa dành cho giới "nhà giàu", bởi mức giá có thể lên tới 10 triệu đồng/cành, tuỳ thuộc vào chủng loại, kích cỡ, tuổi đời. Đặc biệt, những cành hoa lê càng sống ở núi cao, gốc càng cổ thụ, to, xù xì, rong rêu… càng có giá trị cao và năm nào cũng được người dân Thủ đô săn đón.

Trong phong thuỷ, màu trắng của hoa lê rừng biểu trưng cho sự thanh khiết, bình yên và ấm áp.

Theo các tiểu thương, hoa lê rừng được đưa về từ các tỉnh miền núi như Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn...

Hoa lê có màu trắng tinh khôi, nở thành nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 10 đến 15 ngày. Nếu mua những cành nhiều nụ thì có thể chơi từ 1 đến 2 tháng.

Vẻ đẹp hoang dã của hoa lê rừng thu hút ánh nhìn của những người đi ngang qua.

Theo một tiểu thương bán hoa lê tại chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), ảnh hưởng của dịch COVID-19 dường như không làm sức mua hoa giảm đi quá nhiều. Đây cũng là loài hoa có thời gian chơi "bền" hơn so với đào hay mai, nên người dân vẫn sẵn sàng "móc hầu bao".

Thú chơi hoa lê cũng giống như một nét đẹp của người Hà Thành, giúp người chơi níu giữ một chút hương sắc của mùa xuân sau dịp Tết Nguyên đán.

Hiếu Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-le-rung-xuong-pho-khoe-sac-nha-giau-ha-noi-do-xo-di-mua-a356875.html