+Aa-
    Zalo

    Huawei muốn bán 51% cổ phần công ty con sau lệnh cấm vận của Mỹ

    ĐS&PL Huawei dự định bán 51% cổ phần tại công ty cáp viễn thông dưới biển Huawei Marine Systems trong bối cảnh sức ép từ Mỹ ngày càng lớn.

    Huawei dự định bán 51% cổ phần tại công ty cáp viễn thông dưới biển Huawei Marine Systems trong bối cảnh sức ép từ Mỹ ngày càng lớn.

    Theo tin tức từ Reuters, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei dự định bán 51% cổ phần tại Huawei Marine Systems - công ty con hoạt động trong lĩnh vực cáp viễn thông dưới biển.

    Thông tin về thương vụ được công bố bởi Hengtong Optic-Electric tại Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải ngày 3/6. Hengtong Optic-Electric có trụ sở ở Giang Tô, Trung Quốc, dự kiến sẽ là bên mua cổ phần tại Huawei Marine Systems.

    Hengtong cho biết, 2 bên đã ký thỏa thuận sơ bộ về việc mua bán cổ phần. Tuy nhiên, giá trị của thương vụ không được công bố.

    Huawei bán 51% cổ phần tại công ty cáp viễn thông dưới biển Huawei Marine Systems. Ảnh: Reuters

    Kế hoạch bán tài sản của Huawei diễn ra trong bối cảnh hai mảng kinh doanh chính của công ty là thiết bị viễn thông và điện thoại thông minh (smartphone) gặp khó do sức ép ngày càng lớn của Mỹ.

    Tháng trước, Chính phủ Mỹ đưa Huawei vào danh sách các thực thể bị cấm mua linh kiện và công nghệ Mỹ, đặt ra nguy cơ lớn đối với hai mảng kinh doanh này của công ty.

    Được biết, hồi tháng 3, tờ Wall Street Journal dẫn lời giới quan chức an ninh Mỹ nói rằng, các hệ thống cáp quang biển do Huawei xây dựng có thể bị ảnh hưởng bởi hoạt động gián điệp của Trung Quốc. Phía Huawei sau đó đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

    Báo cáo thường niên 2018 của Huawei Technologies cho biết, đến tháng 12 năm ngoái, công ty này có 37 tỷ NDT (5,3 tỷ USD) khoản vay không có tài sản đảm bảo. Trong đó, 2,8 tỷ NDT đáo hạn trong vòng một năm trở xuống. Dù vậy, tiền mặt và các khoản tương đương tiền của Huawei lại cao gấp 2,6 lần tổng nợ.

    Cách đây mấy tháng, hãng được 5 nhà băng Trung Quốc cấp khoản vay trị giá 14 tỷ NDT. Tháng 9/2018, hãng huy động được 1,5 tỷ USD từ nhóm 10 ngân hàng, chủ yếu là nhà băng nước ngoài.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-muon-ban-51-co-phan-cong-ty-con-sau-lenh-cam-van-cua-my-a278288.html
    Sự kiện: Huawei
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan