+Aa-
    Zalo

    Không đăng kí giao dịch chứng khoán, 2 doanh nghiệp bị phạt 600 triệu đồng

    ĐS&PL Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC và Công ty Cổ phần Vận tải 1 Traco 600 triệu đồng vì không đăng kí giao dịch chứng khoán.

    Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC và Công ty Cổ phần Vận tải 1 Traco 600 triệu đồng vì không đăng kí giao dịch chứng khoán.

    Theo báo Kinh tế và Đô thị, mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương CPC1 (Mã chứng khoán: DP1) và Công ty Cổ phần Vận tải 1 Traco với tổng số tiền lên đến 600 triệu đồng.

    Cụ thể, Dược phẩm Trung ương CPC1 bị xử phạt 250 triệu đồng vì đăng kí giao dịch chứng khoán quá thời hạn từ trên 9 tháng đến 12 tháng. Quyết định xử phạt có hiệu lực từ ngày 4/6.

    Được biết, Dược phẩm Trung ương CPC1 chuyển từ mô hình Công ty TNHH MTV sang cổ phần từ ngày 4/1/2016. Công ty đăng kí giao dịch trên UPCoM ngày 12/6/2018 với mã cổ phiếu DP1. Tuy nhiên, cổ phiếu DP1 giao dịch với thanh khoản chỉ vài trăm đơn vị trong phiên giao dịch.

    Hiện cơ cấu cổ đông của Dược phẩm Trung ương CPC1 với hai cổ đông lớn là Tổng Công ty Dược Việt Nam - CTCP (Mã: DVN) sở hữu 65,41% vốn điều lệ và ông Nguyễn Doãn Liêm - Tổng Giám đốc kiêm Thành viên HĐQT nắm giữ 5,77%.

    2 doanh nghiệp 600 triệu đồng vì không đăng kí giao dịch chứng khoán. Ảnh minh họa

    Đối với Công ty Cổ phần Vận tải 1 Traco, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt với số tiền 350 triệu đổng do không đăng kí giao dịch chứng khoán.

    Công ty CP Vận tải 1 Traco, tiền thân là doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Giao thông vận tải, được thành lập từ năm 1969. Trong khi đó, Công ty Dược phẩm Trung Ương CPC1 xuất phát là Quốc doanh Y Dược phẩm thuộc Cục Phân phối dược phẩm Bộ Y tế.

    Theo Thương hiệu và Pháp luật, đối với Công ty Cổ phần Vận tải 1 Traco, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt với số tiền 350 triệu đồng do không đăng kí giao dịch chứng khoán.

    Công ty Cổ phần Vận tải 1 tiền thân là Công ty Đại lý Vận tải (Transport Agentcy Company) được thành lập từ năm 1969, là doanh nghiệp đầu tiên kinh doanh đại lý Vận tải và Logistics. Năm 1999, công ty cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty CP Vận tải 1 Traco.

    VnExpress mới đây cũng đăng tải thông tin cho biết, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ra quyết định xử phạt hành chính 600 triệu đồng với bà Hoàng Thị Hoài - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần PIV (mã CK: PIV).

    Cụ thể, căn cứ của quyết định xử phạt do bà Hoài đã sử dụng 42 tài khoản chứng khoán để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả, thao túng giá cổ phiếu PIV - công ty do bà Hoài từng giữ chức Chủ tịch.

    Tuy nhiên, căn cứ kết quả xác minh của cơ quan công an, Ủy ban chứng khoán cũng cho biết hậu quả do hành vi thao túng cổ phiếu của cá nhân này chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan điều tra cũng cho biết không phát hiện số lợi bất hợp pháp từ hành vi của của nguyên Chủ tịch PIV.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-dang-ki-giao-dich-chung-khoan-2-doanh-nghiep-bi-phat-600-trieu-dong-a279144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan