Lại phát hiện chai sữa đậu nành “Number One” có vật lạ


Thứ 6, 27/02/2015 | 03:12


(ĐSPL) - Khi chuẩn bị khui chai sữa đậu nành “Number One” người phụ nữ phát hiện bên trong chai nước có vật thể màu đen, hình dáng, kích thước bằng con ruồi, nổi lên trên.

(ĐSPL) - Khi chuẩn bị khui chai sữa đậu nành “Number One” người phụ nữ phát hiện bên trong chai nước có vật thể màu đen, hình dáng, kích thước bằng con ruồi, nổi lên trên.

Liên quan đến vụ việc trên, theo tin tức trên Tuổi Trẻ, sáng 26/2, tại quán cà phê “Hội Ngộ” (ấp Suối Nhum, xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), chị Lê Thị Kim Hát, chủ quán cùng đại diện Ban An toàn thực phẩm, Công an, chính quyền xã Hắc Dịch, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện Tân Thành tiến hành lập biên bản, đồng thời niêm phong chai sữa đậu nành “Number One” có vật lạ bên trong.

Theo quan sát, trên chai sữa đậu nành có ghi “NSX281014”, tức ngày sản xuất 28/10/2014, và “HSD 250715”, tức hạn sử dụng ngày 25/7/2015.

Chai sữa đậu nành cũng ghi “sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát”. Bên trong chai nước này có một vật thể màu đen, hình dáng và kích thước bằng con ruồi, nổi lên trên. Chai nước này còn nguyên nắp và chưa có dấu hiệu khui, cạy.

Chai sữa đậu nhành “Number One” chứa vật thể lạ tại quán cà phê Hội Ngộ của chị Lê Thị Kim Hát. (Ảnh Đ.Hà)

Chị Hát cho biết, vào ngày trước lễ Noel 2014 chị nhập về hai thùng nước sữa đậu nành Number One từ một đại lý ở gần quán. Đến ngày 23/2, khi có khách gọi sữa đậu nành này, chị lấy một chai và tính khui nhưng phát hiện có vật lạ trong chai nên bỏ lại và báo với công an xã.

Sáng 26/2, sau khi lập biên bản, dán niêm phong, chai nước trên đã được giao lại cho chị Hát cất giữ. Chị Hát cho biết, phía công ty sản xuất đã có người gọi điện và hẹn gặp chị trong thời gian sớm nhất.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Trước đó, ngày 12/2, PV Đời sống và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh chai Number 1 Soya có dị vật của chị Vũ Thiên Tâm T. (36 tuổi, chủ một tiệm nước giải khát tại P. Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Theo đó, cách đây một tuần, chị T. nhập 1 két (24 chai) sữa đậu nành nhãn hiệu Number 1 Soya từ một đại lý phân phối nước giải khát gần nhà. Trên vỏ chai có ghi ngày sản xuất là ngày 11/8/2014 và hạn sử dùng đến ngày 11/5/2015, nhưng trong két nước ngọt này có 2 chai xuất hiện dấu hiệu lạ.

Chị T. kể lại: “Két nước ngọt này đã bán gần hết, chỉ còn 4 – 5 chai. Từ khi rầm rộ vụ “con ruồi” trong đồ uống của Tân Hiệp Phát nên tôi lo lắng và quyết định kiểm tra lại hàng hóa xem có vấn đề gì không. Sau khi kiểm tra, tôi bất ngờ phát hiện có 2 chai sữa đậu nành hiệu Number 1 Soya có dấu hiệu khác thường, trong đó một chai đã ngả màu, vón cục, còn một chai vừa vón cục vừa xuất hiện dị vật màu đen nổi lên, rõ rệt, mặc dù cả hai chai sữa vẫn chưa bị khui, còn nguyên nắp”.

Sau khi phát hiện dấu hiệu lạ, vào chiều 11/2, chị T. đã mang 2 chai sữa đậu nành Number 1 Soya và đơn khiếu nại nộp lên Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lai-phat-hien-chai-sua-dau-nanh-number-one-co-vat-la-a85239.html