Nhân viên Facebook được làm việc ở nhà đến hết năm 2020


Thứ 6, 08/05/2020 | 12:20


CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa tuyên bố, các nhân viên của mạng xã hội này được cho phép tiếp tục làm việc tại nhà cho đến hết năm 2020.

Facebook là một trong những công ty công nghệ đầu tiên yêu cầu nhân viên của mình làm việc từ xa. CEO Facebook Mark Zuckerberg vừa tuyên bố, các nhân viên của mạng xã hội này được cho phép tiếp tục làm việc tại nhà cho đến hết năm 2020.

Thị trường - Nhân viên Facebook được làm việc ở nhà đến hết năm 2020

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố, cho nhân viên làm việc tại nhà đến hết năm. (Ảnh: BloomBerg)

Ngày 7/5, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã cho phép hầu hết các nhân viên tiếp tục làm việc ở nhà cho đến cuối năm 2020. Facebook hiện có hơn 48.000 nhân viên làm việc toàn thời gian.

Facebook vẫn đang xác định nhân viên nào sẽ được phép làm việc tại nhà. Những nhân viên không thể làm việc từ xa, chẳng hạn như người kiểm duyệt nội dung chống khủng bố hoặc tự sát và tự gây hại, cũng như một số kỹ sư, có thể có thể quay lại văn phòng sớm hơn.

Người phát ngôn của Facebook cho biết hãng truyền thông xã hội này sẽ xem xét mở hầu hết các văn phòng từ ngày 6/7, trên cơ sở "dữ liệu y tế công cộng, hướng dẫn của chính phủ và tình trạng sở tại".

CEO Mark Zuckerberg cũng tuyên bố, công ty sẽ không tổ chức những buổi tụ tập hơn 50 người cho tới ít nhất là tháng 7/2021.

Facebook là một trong những công ty công nghệ đầu tiên yêu cầu nhân viên của mình làm việc từ xa. Kể từ đó, tập đoàn này đã có nhiều hoạt động để hỗ trợ nhân viên của mình đối phó với đại dịch Covid-19.

Theo đó, công ty này đã phát cho mỗi người 1.000 USD để phục vụ việc làm tại nhà và chăm sóc con cái. Họ cũng đồng thời cung cấp cổng thiết bị gọi video và cho phép những nhân viên có nhu cầu có thời gian nghỉ ngơi.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-vien-facebook-duoc-lam-viec-o-nha-den-het-nam-2020-a322572.html