Nhiều doanh nghiệp mở cửa xuyên Tết không nghỉ


Thứ 6, 24/01/2020 | 14:23


Cùng sự kiện

Đứng đầu trong danh sách các công ty hoạt động xuyên tết là các hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số doanh nghiệp sản xuất thép lò cao.

Đứng đầu trong danh sách các công ty hoạt động xuyên tết là các hệ thống siêu thị lớn tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và một số doanh nghiệp sản xuất thép lò cao.

Ngày 30 Tết, mặc dù là ngày cuối cùng trong năm nhưng các địa điểm bán hàng, chợ hoa xuân, cửa hàng tiện lợi vẫn mở đến chiều ngày 30 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Hệ thống siêu thị Saigon Co.opmart, hệ thống siêu thị VinMart mở cửa đến 12h ngày 30 Tết; hệ thống siêu thị Big C mở cửa đến 14h ngày 30 Tết; hệ thống Hapro, AEON và một số cửa hàng tiện lợi mở muộn tới tối ngày 30 Tết. Đến thời điểm hiện nay, không xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tăng giá bất hợp lý đối với hầu hết các mặt hàng phục vụ Tết.

Theo ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tùy ngành nghề kinh doanh, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 21h30 ngày 30 Tết.

Nhiều hệ thống siêu thị mở cửa phục vụ người dân xuyên Tết.

Tuy nhiên, các ngày mùng 1, 2 và 3 Tết có 3 điểm dịch vụ ăn uống của Công ty cổ phần Thủy Tạ sẽ phục vụ khách du lịch và người tiêu dùng tại khu vực phố cổ. Từ ngày mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ mở bán hàng bình thường.

Trong khi đó, ông Aono Keizo, Giám đốc cấp cao Khối vận hành Công ty Trách nhiệm hữu hạn Aeon Việt Nam cho biết hai siêu thị của hệ thống này tại Hà Nội là Aeon Long Biên và Aeon Hà Đông sẽ mở cửa xuyên Tết Canh Tý, bán hàng từ 8h đến 22h mỗi ngày.

Bên cạnh đó, hệ thống cửa hàng tiện lợi, đơn cử như Circle K... cũng hoạt động 24/7, xuyên Tết không nghỉ.

Cũng trong dịp này, nhiều siêu thị sẽ tăng thời gian hoạt động trước Tết và mở cửa sớm vào đầu năm Canh Tý, thậm chí một số siêu thị sẽ mở cửa ngay từ mùng 1 Tết.

Theo ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long (quận Cầu Giấy), một tuần trước Tết Nguyên đán, hệ thống bán lẻ của Big C Việt Nam tăng thời gian phục vụ đến 23h mỗi ngày. Riêng ngày 30 Tết, siêu thị mở cửa đến 14h và hoạt động lại bình thường vào ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết).

Ngoài ra, hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart, Trung tâm Thương mại Vincom mở cửa đến trưa 24/1 (tức 30 tháng Chạp) và mở cửa trở lại ngày 28/1 (mùng 4 Tết).

Theo Bộ Công Thương, tại một số địa phương như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, một số siêu thị cam kết mở cửa trở lại từ trưa hoặc chiều mùng 1 Tết.

Ở lĩnh vực công nghiệp, các doanh nghiệp thép đều dừng sản xuất kinh doanh trừ các doanh nghiệp có lò cao như: Formorsa Hà Tĩnh, Công ty TNHH khoáng sản và luyện kim Việt Trung, Công ty Cổ phần gang thép Thái Nguyên và Công ty cổ phần Thép Hòa phát Hải Dương.

Các doanh nghiệp này vẫn sản xuất bình thường, riêng phần kinh doanh không thực hiện trọng dịp nghỉ Tết (xuất hàng trở lại sau kỳ nghỉ). Các doanh nghiệp khác trong ngành đều nghỉ Tết (cả sản xuất và kinh doanh).

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-doanh-nghiep-mo-cua-xuyen-tet-khong-nghi-a309401.html