+Aa-
    Zalo

    Những đại gia Hải Dương sở hữu cây "khủng", định giá tiền tỷ

    ĐS&PL Với niềm đam mê cây cảnh, nhiều đại gia Hải Dương không tiếc tiền đầu tư, chăm sóc. Những cây cảnh đẹp, thế khủng, được đánh giá hội tụ đủ yếu tố "cổ - kỳ - mỹ - văn".
    Với niềm đam mê cây cảnh, nhiều đại gia Hải Dương không tiếc tiền đầu tư, chăm sóc. Những cây cảnh đẹp, thế khủng, được đánh giá hội tụ đủ yếu tố "cổ - kỳ - mỹ - văn".

    Chi 10 tỷ mua 3 cây sanh

    Bộ ba cây sanh này có tên “ Song long chầu trực". 

    Dân Việt đưa tin, anh Phạm Thế Hùng (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) mạnh tay chi gần 10 tỷ đồng để mua bộ ba cây sanh khiến giới chơi cây cảnh và dư luận địa phương choáng ngợp.

    Bộ ba cây sanh này có tên “Song long chầu trực". Hai bên là hai cây sanh dáng long, ở giữa là cây dáng trực có tên “Lão mai đại thụ”. Cây có tuổi đời trên 100 năm.

    Anh Hùng chia sẻ: "Nhiều người dân trong vùng không am hiểu về cây, họ nghe nói tôi mua bộ ba cây này lên đến gần 10 tỷ đồng thì hơi choáng nhưng đối với những người am hiểu, thích cây thì có tiền chưa chắc đã mua được vì mua cây tức là mua thời gian chăm sóc".

    Siêu cây tiền tỷ dáng “Long cổ đại’' được định giá 14 tỷ

    Cây sanh cổ. 

    Siêu cây tiền tỷ dáng “Long cổ đại’', thuộc sở hữu của anh Bùi Văn Dũng (Kim Anh, Kim Thành, Hải Dương) khiến giới yêu cây cảnh trầm trồ. Cây có dáng long cổ bề thế, bộ rễ của cây ôm trọn lấy đá. Phần trên như rồng bay lên.

    Chủ nhân của sanh cổ bạc tỷ này cũng tiết lộ, phải mất rất nhiều công sức, anh mới chăm được cây sanh đặc biệt này.

    Anh Dũng từng tiết lộ trên Dân Việt, thời gian trước từng có khách mua cây trả cho gia đình anh 14 tỷ đồng nhưng anh chưa có ý định bán.

    “Cây Thạch Sanh” hơn 4 tỷ đồng

    "Cây Thạch Sanh" đầy ấn tượng.

    Ông Nguyễn Văn Thạo (TP.Hải Dương) từng nổi đình đám với tác phẩm "cây Thạch Sanh" tại Triển lãm Sinh vật cảnh tỉnh Hải Dương năm 2018. 

    "Cây Thạch Sanh" với kết cấu hình tượng một người đàn ông khỏe mạnh, lực lưỡng, mình trần, đóng khố, tay mang rìu, vai địu một cây si đá, đôi mắt sáng ngời, chân cứng đá mềm, khuôn mặt vui tươi…

    Tác phẩm độc đáo này được ông Thạo báo giá hơn 4 tỷ đồng. Ông Thạo cho biết, tác phẩm đã được Ngệ nhân Nguyễn Gia Thọ (Hà Nội) mua, mang về Hà Nội, dùng cẩu chuyên dụng để trên tầng 8 của một tòa nhà trên phố Nghi Tàm (Tây Hồ).

    Việt Hương (T/h theo Dân Việt)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dai-gia-hai-duong-so-huu-cay-khung-dinh-gia-tien-ty-a323104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan