+Aa-
    Zalo

    Những điều cần biết khi lựa chọn cửa cuốn cho ngôi nhà

    ĐS&PL Giữa thị trường cửa cuốn đa dạng, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với công trình của mình, gia chủ cần quan tâm đến điều gì? Những phân tích sau của chúng tôi....

    Giữa thị trường cửa cuốn đa dạng, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với công trình của mình, gia chủ cần quan tâm đến điều gì? Những phân tích sau của chúng tôi sẽ giúp quý vị có cái nhìn rõ hơn về cấu tạo, ưu và nhược điểm của các loại cửa cuốn trên thị trường hiện nay.

    Cửa cuốn phù hợp với những công trình nào?

    Theo báo cáo từ Tổng cục thống kê, tỷ trọng cửa cuốn trong nhóm cửa bảo vệ đã tăng từ 22% (năm 2010) lên 40% (năm 2017) và dự kiến sẽ tăng khoảng 45% đến hết năm 2018.

    Với cơ chế mở lên nhanh gọn theo chiều dọc, thiết kế tận dụng diện tích đất, đảm bảo tính an toàn và có độ bền cao, nhiều gia đình hiện nay đã ưu tiên lựa chọn cửa cuốn thay vì cửa kéo sắt truyền thống cho những ngôi nhà mặt phố một mặt tiền. Ngoài ra, dòng cửa này còn phù hợp với các vị trí yêu cầu mức độ an ninh cao và diện tích mở lớn khác như: cửa nhà kho, cửa garage...

    Cửa cuốn được các gia đình Việt ưa chuộng sử dụng cho cửa mặt tiền bởi sự tiện lợi và an toàn.

    Ưu – Nhược điểm của các loại cửa cuốn

    Trên thị trường hiện nay, cửa cuốn được phân loại theo kiểu nan cửa, chức năng - nhiệm vụ của cửa hoặc thương hiệu. Thông thường, khách hàng biết tới cửa cuốn với hai loại phổ biến là cửa cuốn tấm liền và cửa cuốn khe thoáng.

    Cửa cuốn tấm liền là sản phẩm cửa được làm từ phiến hợp kim thép hoặc inox cán mỏng, liền khối, không sử dụng nan cửa. Cửa có thiết kế nguyên khối nên có độ chắc chắn cao, nhờ đó hạn chế việc ma sát giữa các chi tiết khi hoạt động, giúp thiết bị vận hành êm ái, mượt mà, triệt tiêu tới 90% tiếng ồn. Cửa tấm liền có trọng lượng nhẹ, khả năng chống gỉ tốt, tuổi thọ cao, phù hợp với đặc điểm khí hậu Việt Nam.

    Tuy nhiên, cấu tạo mảng nguyên khối có motor nằm trong lô cuốn cũng gây rất nhiều khó khăn cho chủ nhà trong quá trình sửa chữa hay thay thế linh kiện. Trong trường hợp xảy ra hư hỏng motor, khách hàng phải tháo rỡ toàn bộ hộp che, lô cuốn. Đồng thời, với đặc thù kết cấu từ phiến liền, cửa làm gian phòng không có khả năng nhận được luồng không khí và ánh sáng từ bên ngoài. 

    Hiện nay, cửa cuốn khe thoáng được ưa chuộng hơn cửa tấm liền

    Khắc phục những hạn chế của cửa tấm liền, cửa cuốn khe thoángđược lắp ráp bởi các thanh nan làm bằng hợp kim nhôm gài vào nhau, giữa các thanh nan có khe thoáng hình thoi với kích thước vừa phải, bảo đảm an toàn riêng tư nhưng vẫn có thể lưu thông khí trời, giúp gian phòng trở nên thoáng đãng.

    Dù là dòng sản phẩm “sinh sau đẻ muộn” so với cửa tấm liền, song với những kỹ thuật được cải tiến, tính năng tạo khe thoáng bất kỳ ở độ cao nào trên thân cửa, cửa cuốn khe thoáng được đa số các khách hàng nhà phố lựa chọn cho vị trí bao che mặt tiền.

    Cửa khe thoáng thường được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, chịu nhiệt tốt, khả năng chống ẩm cao không thua kém inox, chống chịu va đập mạnh. Sản phẩm đa dạng hơn cửa tấm liền về thiết kế, màu sắc, có tính thẩm mỹ cao hơn và phù hợp với phong thủy của nhiều ngôi nhà.

    Đáng lưu ý tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng sản phẩm cửa cuốn khe thoáng mang thương hiệu Eurowindow nhờ được khai thác sâu về khía cạnh thiết kế, chế tạo nên có nhiều ưu điểm nổi trội, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

    Cửa cuốn Eurowindow gồm ba loại, có độ dày thành khác nhau, phù hợp cho ba khoảng chiều rộng bao của cửa. Thân cửa được sơn trên dây chuyền sơn tĩnh điện với 03 màu thông dụng: màu ghi sáng, vân gỗ hoặc màu be. Eurowindow cam kết bảo hành 5 năm cho bề mặt sơn của sản phẩm. 

    Mành cửa được tạo thành từ các thanh nhôm hợp kim 6063-T5 có cấu trúc khoang kép rỗng chắc chắn, độ bền cao, chống mài mòn, cuộn êm nhờ hệ thống đệm giữa các thanh mành, giúp tăng tuổi thọ của động cơ. Động cơ nhập khẩu, được thiết kế phù hợp với từng diện tích. Cửa có điều khiển từ xa bằng mã số trượt, hệ thống xích kéo tay mở thủ công, hệ thống cảm biến an toàn, bộ lưu điện có khả năng tích điện tới 34 giờ, giúp cửa duy trì vận hành trong trường hợp mất điện.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dieu-can-biet-khi-lua-chon-cua-cuon-cho-ngoi-nha-a317705.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan