Những kiểu chơi sang khoe Tết mới của đại gia Việt


Thứ 6, 20/02/2015 | 12:32


(ĐSPL) - Nhiều đại gia đã không ngần ngại bỏ ra hàng trăm triệu đồng để sở hữu những chiếc thắt lưng mạ vàng nạm ngọc, vòng tay cục vàng để chơi tết.

(ĐSPL) - Nhiều đại gia đã không ngần ngại bỏ ra hàng trăm triệu đồng để sở hữu những chiếc thắt lưng mạ vàng nạm ngọc, vòng tay cục vàng để chơi tết.

Thắt lưng đúc vàng trăm triệu

Theo tin tức trên Vietnamnet, một đại gia buôn gỗ ở TP.HCM tên Hoàng Chung A. sau khi nhìn thấy một người vạch áo khoác khoe chiếc thắt lưng có hình con đại bàng khắc trên đá phỉ thúy loại một, giá chừng 70 triệu đã tới một cửa hàng Sài Gòn đặt riêng cho mình chiếc thắt lưng.

Thị trường - Những kiểu chơi sang khoe Tết mới của đại gia Việt

Chiếc thắt lưng mạ vàng có giá lên tới gần trăm triệu đồng. (Ảnh Vietnamnet)

Chiếc thắt lưng được làm bằng ngọc phỉ thúy loại 1, 50 triệu đồng/viên. Trên mặt đá gắn kim cương 3mm sáng trắng, viền xung quanh kim cương loại 1,2mm. Vàng 24k dát xung quanh lấp lánh. Dây chiếc thắt lưng cũng phải bằng da cá sấu xịn. Chiếc thắt lưng đó có trị giá 109 triệu đồng.

Không thua kém gì chủ đại gia buôn gỗ Hoàng Chung A., anh Nguyễn Thanh Y. cũng đặt một chiếc thắt lưng trị giá 98 triệu đồng để tặng sếp. Thắt lưng này cũng làm bằng đá phỉ thúy, nhưng đá chỉ để viền xung quanh mặt rồng to, choán hết mặt khóa thắt lưng. Mặt rồng này được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ từ những chiếc râu. Hai mắt rồng là hai viên kim cương lớn, giá gần 60 triệu. Ngoài 98 triệu đã xuống tiền, anh Y. còn lưu lại đây 10 triệu để “chủ nhân” bí mật có thể quay lại khắc tên nếu thích.

Vòng tay đúc vàng bán như con cá ngoài chợ

Rất nhiều mặt hàng như vòng tay bằng tì hưu và 12 con giáp bằng vàng đúc khối đang là món hàng được nhiều người quan tâm trong tết năm nay. Những mặt hàng này có những đơn bán hàng như bán mớ rau, con cá ngoài chợ.

Thị trường - Những kiểu chơi sang khoe Tết mới của đại gia Việt (Hình 2).

Vòng tay bằng tì hưu và 12 con giáp bằng vàng đang là mặt hàng "sốt" cho Tết Ất Mùi. (Ảnh Vietnamnet)

Các loại mặt hàng này không chỉ "sốt" ở TP.HCM, tại Quảng Bình sau khi xem những sảm trên Facebook cũng tới tìm mua. Bà mua cho chồng, anh chị em mỗi người 1 vòng có 2 con tì hưu và 1 miếng tròn chữ điền. Mua liền 5 cái, giá 35 triệu. Sau khi giao hàng, khách lại muốn đổi lại vì chê con giáp. Cửa hàng sau đó đổi con to hơn, giá 6 triệu đồng/con, tổng hóa đơn 10 con giáp là 60 triệu đồng.

Để có quà cho nhóm bạn của mình, một thiếu gia ở Bình Dương, sinh năm 1989, tuổi rắn mua liền 20 con rắn đúc với giá 3,2 triệu đồng/con một lúc để tặng bạn bè.

Đại gia phóng tay sắm dê vàng trăm triệu

Để phục vụ nhu cầu làm quà Tết Ất Mùi 2015 cho các đại gia, nhiều cửa hàng đã đua nhau cho ra những mẫu dê vàng có giá từ chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng.

Trên trang vietinbankgold.vn đã đăng tải hàng loạt tượng dê vàng có giá từ vài triệu đến gần trăm triệu. Điển hình như tượng dê Tôn Quý thể hiện một cách hoàn hảo sức vóc và tinh thần cao quý của chú dê đầu đàn. Trong tư thế vươn mình thẳng và vững chãi trên mỏm núi đồng, tầm vóc của chú dê được tôn lên bởi ánh dương lộng lẫy bao quanh (được chế tác thủ công từ đá Lui Li). Sản phẩm này có giá gần 95 triệu đồng.

Thị trường - Những kiểu chơi sang khoe Tết mới của đại gia Việt (Hình 3).
Tượng dê vàng Tôn Quý vững chãi trên mỏm núi đồng có giá gần 95 triệu đồng.

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu của mọi tầng lớp khách hàng, Vietinbank cũng cho ra mắt bộ sưu tập Dê vàng có giá dưới 10 triệu đồng được điêu khắc tinh xảo.

Công ty CP VinaTAB cũng vừa cho ra bộ Tam Dương Khai Thái – đó chính là hình ảnh của bộ ba linh vật dê đứng trên đỉnh núi đá mang hàm ý biểu tượng cho tài lộc đến bất ngờ, công việc thuận lợi, phát triển, hợp tuổi tác. Điều đặc biệt của bộ Tam Dương đó chính là một tảng gỗ hóa thạch trải qua quá trình tạo hóa của tự nhiên để tạo thành các hình thù, vách như một hòn non bộ.

Giá của bộ sản phẩm cũng khác nhau tùy từng kích thước và chiều cao. Bộ Tam Dương có kích thước chiều cao của dê khoảng 11cm, dài 10cm, đứng trên hốc gỗ hóa thạch cao 35cm. Sản phẩm này có giá bán dự kiến 80 triệu đồng/ bộ.

Đại gia sôi sục săn “gà vảy cá” chơi Tết

Sebright - giống gà tre có nguồn gốc từ Anh, với bộ lông hình vảy cá mang đến vẻ đẹp kiêu kỳ, sang trọng, giá thành khá cao hiện đang được giới chơi sinh vật cảnh ưa chuộng, săn lùng.

Sebright hay còn gọi là gà vảy cá có kích thước tý hon với bộ lông hình vảy cá xếp lớp rất đặc biệt, không hề giống với bất cứ loại gà nào.

Thị trường - Những kiểu chơi sang khoe Tết mới của đại gia Việt (Hình 4).
Sebright - giống gà tre có nguồn gốc từ Anh. (Ảnh Antt)

Du nhập vào Việt Nam khoảng vài năm trở lại đây, loại gà đặc biệt này nhanh chóng gây sốt và tạo thành trào lưu được nhiều dân chơi sinh vật cảnh ưa chuộng.

Tuy chỉ có trọng lượng từ 300g đến 800g nhưng loại gà này đang được rao bán với giá từ 700 nghìn đến vài triệu, đặc biệt với những chú gà màu sắc rực rỡ, cân nặng lý tưởng, dáng đẹp,.. giá có thể cao hơn rất nhiều.

Khi mới về Việt Nam giá gà bố mẹ Sebright được nhập từ Anh cao ngất ngưởng nhưng để tiết kiệm chi phí nhiều dân chơi gà đã tự nhân giống và không ngừng phát triển mô hình gà cảnh này ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Do có vóc dáng chuẩn, đẹp, nên gà vảy cá giờ đây cũng cũng đã được nhiều người dân mua về bày lên mâm cỗ vào những dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-kieu-choi-sang-khoe-tet-moi-cua-dai-gia-viet-a73993.html