Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài


Thứ 2, 07/12/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Lá chuối, thân chuối, hạt vải, Cao Sao Vàng… là những thứ được bán rẻ như cho thậm chí bỏ đi tại Việt Nam nhưng hiện lại được bày bán tiền triệu tại thị trường nước ngoài

Lá chuối, thân chuối, hạt vải, Cao Sao Vàng… là những thứ được bán rẻ như cho thậm chí bỏ đi tại Việt Nam nhưng hiện lại được bày bán tiền triệu tại thị trường một số nước.

Thị trường - Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài

Tại Việt Nam, lá chuối thường được cắt cung cấp cho các cửa hàng lám bánh, giò chả với giá từ 10.000- 15.000 đồng/kg tùy chất lượng, hình thức lá.

Thị trường - Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài (Hình 2).

Đó là mức giá bán ở Việt Nam, tại nước ngoài, giá bán loại lá này trên chợ mạng lên đến 2.280 yên, tương đương 500.000 đồng, mua càng nhiều, giá bán càng rẻ.

Mua 3 lá, giá chỉ khoảng 760.000 đồng và nếu mua 5 chiếc lá chuối thì giá chỉ còn lại là 1.168.000 đồng.

Thị trường - Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài (Hình 4).

Không chỉ lá chuối mà thân chuối cũng được bán với mức giá cao ngất ngưởng tại nước ngoài, như tại Nhật Bản: 1 khúc thân chuối giá khoảng 280.000 đồng/khay.

Thị trường - Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài (Hình 5).

Vải thiều là một loại quả có nhiều ở Việt Nam, được nhiều người ưa chuộng, có giá thành khoảng 20 nghìn đồng/kg, được bày bán từ siêu thị đến các sọt hàng vỉa hè...Tuy nhiên, khá bất ngờ khi hạt vải thiều bỏ đi ở Việt Nam, bán tiền triệu tại nhiều nước. Cụ thể, tại trang thương mại Alibaba, hạt vải thiều được bán với giá từ 10 - 50 USD/túi (khoảng hơn 1 triệu).

Thị trường - Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài (Hình 6).

Không chỉ ở Trung Quốc, hạt vải thiều cũng rất đắt giá tại Nhật Bản. Chúng được gom bày bán trên các shop online ở Nhật với giá quy ra tiền Việt khoảng 140.000 đồng/5 hạt vải.

Thị trường - Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài (Hình 7).

Được bày bán phổ biến với giá 5.000 đồng/hộp tại Việt Nam nhưng trên các sàn thương mại điện tử ở nước ngoài, sản phẩm "quốc dân" Cao Sao Vàng lại được rao bán giá cao. Cụ thể, Cao Sao Vàng Việt Nam được rao bán trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc với giá 29.530 Won, khoảng 615.000 đồng cho 3 hộp có trọng lượng 3g.

Thị trường - Những thứ rẻ như cho ở Việt Nam lại bán tiền triệu tại nước ngoài (Hình 8).

Trước đó, Cao Sao Vàng cũng từng gây sốt thị trường quốc tế, cháy hàng trên các trang thương mại điện tử lớn như eBay hay Amazon, các gian hàng dược phẩm online ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc... với giá gấp hàng chục lần trong nước.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thu-re-nhu-cho-o-viet-nam-lai-ban-tien-trieu-tai-nuoc-ngoai-a348477.html