+Aa-
    Zalo

    Sau hàng loạt vụ nổ pin, startup Trung Quốc phải thu hồi 5.000 ô tô điện

    ĐS&PL Loạt ô tô điện bị thu hồi của startup Trung Quốc NIO được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/4/2018 đến ngày 19/10/2018.

    Loạt ô tô điện bị thu hồi của startup Trung Quốc NIO được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/4/2018 đến ngày 19/10/2018.

    Theo Diễn đàn doanh nghiệp, NIO - công ty khởi nghiệp sản xuất ô tô điện hàng đầu Trung Quốc đã thu hồi gần 5.000 chiếc SUV điện ES8 sau một loạt báo cáo về các vụ cháy, nổ pin liên tục chỉ trong vài tháng.

    Nguyên nhân chính được xác định là thiết kế pin của SUV điện ES8 của NIO bị đoản mạch, gây cháy nổ. Ngoài ra, trong một số trường hợp, cáp điện áp trong bộ pin của sản phẩm này bị đoản mạnh. Theo thời gian, sự tiếp xúc lặp đi lặp lại giữa điện áp truyền trong dây cáp điện đã làm hao mòn một số dây cáp đó, dẫn đến tình trạng ngắn mạch và gây cháy.

    NIO đã tuyên bố sẽ thu hồi khoảng 5 ngàn chiếc xe sau một số sự cố cháy nổ pin. Ảnh: SMCP

    Được biết, những chiếc SUV bị thu hồi này được chế tạo từ ngày 2/4/2018 đến ngày 19/10/2018 và sẽ cần phải thay pin. Và thời gian để đổi bộ pin trên tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng có thể mất 2 tháng.

    Công ty NIO cho biết thêm, họ đã chuyển sang một bộ pin với thiết kế cấu trúc khác dành cho ô tô điện của hãng vào tháng 10/2018. Đó là lý do tại sao việc thu hồi dừng lại ở thời điểm này. Công ty cũng cam kết sẽ bồi thường cho tất cả người dùng đã bị mất tài sản trong các sự cố do chất lượng pin và các vấn đề an toàn theo luật định.

    Vietnamfinance cho hay, việc thu hồi không phải là rắc rối đầu tiên mà NIO gặp phải kể từ khi bắt đầu vận chuyển xe. Vào tháng 5, startup này đã trì hoãn vô thời hạn ra mắt một mẫu xe điện mới sau khi đạt doanh số thấp hơn dự kiến trong quý đầu tiên của năm 2019.

    NIO bắt đầu xuất xưởng chiếc xe đầu tiên của mình là SUV điện ES8 khoảng một năm trước. Kể từ đó, startup này đã đưa bán hơn 17.000 chiếc ở Trung Quốc. Hãng cũng mới xuất xưởng những chiếc SUV ES6  -  mẫu xe thứ hai của công ty, nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn ES8.

    Kiến thức cho biết thêm, start-up này đã từng gọi vốn thành công khoảng 1,15 tỷ USD trong đợt chào bán công khai đầu tiên tại Sở giao dịch chứng khoán New York vào tháng 9/2018. Đáng tiếc, Nio sau đó đã quyết định hủy kế hoạch xây dựng nhà máy mới ở Thượng Hải vì báo cáo kinh doanh không mấy khả quan khi lỗ ròng lên tới 1,4 tỷ USD trong tháng 3/2019.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-hang-loat-vu-no-pin-startup-trung-quoc-phai-thu-hoi-5000-o-to-dien-a282231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan