+Aa-
    Zalo

    Sếp Auchan tất bật tìm việc cho nhân viên trước khi rời Việt Nam

    ĐS&PL Hành động tìm kiếm việc làm cho nhân viên sau thị hệ thống siêu thị đóng cửa của bộ phận quản lí cấp cao Auchan Việt Nam đã nhận được nhiều thiện cảm từ dư luận.

    Hành động tìm kiếm việc làm cho nhân viên sau thị hệ thống siêu thị đóng cửa của bộ phận quản lí cấp cao Auchan Việt Nam đã nhận được nhiều thiện cảm từ dư luận.

    Sếp Auchan tìm kiếm cơ hội việc làm cho nhân viên sau thị hệ thống siêu thị đóng cửa. Ảnh chụp màn hình.

    Theo Trí Thức Trẻ, giữa tháng 5 vừa qua, tập đoàn kinh doanh siêu thị đến từ Pháp, Auchan Retails, công bố kế hoạch rút lui khỏi Việt Nam, đồng thời đang tìm người mua lại chuỗi 18 siêu thị hiện nay. Trái với tuyên bố sẽ mở tới 300 cửa hàng trước đó, CEO Edgar Bonte thừa nhận họ đang lỗ tại Việt Nam và Ý, nơi các điều kiện kinh doanh ngày càng khó khăn.

    Trên thực tế, việc một thương hiệu bán lẻ ngoại như Auchan gặp khó tại thị trường Việt Nam không có gì quá mới mẻ, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và các đối thủ nội đang lớn mạnh từng ngày.

    Tuy nhiên, điều khiến dư luận bất ngờ hơn cả là thái độ của những người lãnh đạo đối với nhân viên của mình trong những giờ phút cuối cùng. Trên trang LinkedIn của mình, anh Trần Phước Tuấn - Giám đốc nhân sự chuỗi hệ thống siêu thị Auchan đã viết một bài đăng kêu gọi mọi người cùng giúp sức để tìm kiếm những cơ hội mới cho người lao động.

    Anh thậm chí còn gửi kèm link trên Google Docs để những đơn vị đang tìm kiếm ứng viên chia sẻ vào đó, phía Auchan sẽ tổng hợp và chia sẻ lại cơ hội với nhân viên của mình.

    Tương tự như vậy, ông Arnaud Bouillet - Giám đốc Auchan Việt Nam cũng tích cực chia sẻ CV ứng viên trên mạng LinkedIn cùng những nhẫn xét tốt đẹp để mong họ sớm tìm được cơ hội mới.

    Những động thái trên của Auchan đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng hành động này đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tính nhân văn của người đang giữ vị trí lãnh đạo, quyết lo cho công ăn việc làm của cán bộ nhân viên tới giờ phút cuối cùng.

    Chia sẻ trên báo Pháp Luật TPHCM, ông Trần Phước Tuấn cho biết: “Tôi đăng trạng thái tìm việc cho nhân viên của mình chỉ với mục đích mong muốn làm sao để giúp họ tìm được một công việc mới một nhanh chóng. Đồng thời hạn chế những thông tiêu cực liên quan đến siêu thị và nhân viên ở Auchan.

    Nói một cách thật lòng tôi không thể nào chịu được cảnh nhìn hàng trăm nhân viên của mình chạy đôn chạy đáo đi tìm việc làm hay loay hoay với việc viết đơn xin việc. Điều đó buồn với người làm nhân sự như tôi”

    Được biết, ngay từ đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2015, hệ thống bán lẻ đến từ nước Pháp chọn cách bắt tay với các tập đoàn bất động sản lớn để hợp tác xây dựng siêu thị ngay chính tại chung cư của chủ đầu tư. Tính đến nay, Auchan có 1.000 nhân viên và 10 tỷ lượt khách mua hàng tại Việt Nam.

    Trái với kỳ vọng, kết quả kinh doanh thua lỗ đã khiến Auchan phải dừng chân sau gần 5 năm kinh doanh. Sau tuyên bố rút lui của Auchan, thị trường bán lẻ Việt Nam đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu phương Tây.

    Thu Hằng(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sep-auchan-tat-bat-tim-viec-cho-nhan-vien-truoc-khi-roi-viet-nam-a277454.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan