Sửng sốt với những chiếc bánh đắt nhất thế giới


Thứ 4, 28/10/2015 | 08:38


(ĐSPL) - Giá của những chiếc bánh này có thể khiến người nghe "ngất lên ngất xuống"...

(ĐSPL) - Giá của những chiếc bánh này vô cùng đắt đổ, thậm chí có chiếc bánh mà giá của nó có thể đủ cho một người sống ở mức dư dả đến cuối đời...

Chiếc bánh quy đắt nhất thế giới


Báo Tiền Phong dẫn tin từ Dailymail, nhà đấu giá Henry Aldridge & Son đã tổ chức buổi đấu giá tại Devizes, hạt Wiltshire (Anh) hôm 24/10. Chiếc bánh quy Spillers & Bakers "Pilot" còn sót lại trong thảm kịch chìm tàu Titanic năm 1912 được một nhà sưu tập tại Hy Lạp mua lại với giá 22,968 USD. Con số này cao hơn mức giá dự kiến khoảng 7.000 USD.

Nhà đấu giá Andrew Aldridge cho biết: “Đây là chiếc bánh quy giá trị nhất trên thế giới. Chúng tôi không rõ thực chất nó đến từ tàu cứu hộ nào nhưng theo tôi biết, không còn một chiếc bánh quy nào khác.Thật khó tin một chiếc bánh quy có thể tồn tại trong một thảm kịch như vậy – vụ đắm tàu tồi tệ nhất thế giới đã cướp đi sinh mạng của 1.500 người”.

James Fenwick, một hành khách trên tàu SS Carpathia tới cứu hộ cho Titanic đã cất giữ chiếc bánh trong một chiếc phong bì ảnh Kodak và viết bên trên dòng chữ: “Pilot biscuit from Titanic lifeboat April 1912” (bánh quy Pilot từ tàu cứu hộ Titanic tháng 4/1912).

“Vài năm trước, một chiếc bánh quy trong những cuộc viễn chinh của nhà thám hiểm Shackleton được với mức giá khoảng 3,000 bảng Anh. Vì vậy, chúng tôi cân nhắc mức giá ước tính khoảng 8.000 – 10.000 bảng Anh và con số này khiến nó trở thành chiếc bánh quy giá trị nhất thế giới”, Aldridge nói thêm.

Dân trí dẫn tin từ trang Washington Post cho hay, chiếc bánh quy này do công ty Spillers and Baker sản xuất. Công ty này tồn tại dưới thời nữ Nữ hoàng Victoria và bây giờ không còn hoạt động nữa.

Một nhà sưu tập giấu tên người Hy Lạp đã mua chiếc bánh đặc biệt này.

Alan Aldridge, một họa sĩ và nhà thiết kế đồ họa người Anh, giải thích rằng: Chiếc bánh quy này có thể tồn tại suốt hơn một 100 năm qua vì nó có thành phần giống như một chiếc bánh bao ngọt có nhân với nhiều loại gia vị.

“Nếu bạn cấu một ít bánh quy này và ném đâu đó, phần bánh ấy sẽ vẫn khô ráo và sẽ hóa thạch. Nếu bạn làm tương tự với một mẩu bánh mì, nó sẽ bị thiu và mốc xanh, nhưng bánh bao ngọt có nhân nhiều gia vị và loại bánh quy cứu hộ này lại không bị hỏng,” Aldridge.

Chiếc bánh đắt nhất thế giới 75 triệu USD


Đó là một chiếc bánh sinh nhật của gia đình đình giàu có người Ả-rập mua để tặng con gái. Debbie Wingham, một nhà thiết kế người Anh, là người làm ra chiếc bánh trên. Chiều dài bánh khoảng 2 m với nhiều người mẫu diện những trang phục và phụ kiện hàng hiệu. Giá trị sản phẩm chủ yếu nằm ở những viên kim cương nhiều màu sắc giá 45 triệu USD. Đây cũng là loại bánh đắt nhất thế giới với mức giá lên tới 75 triệu USD.

Chiếc bánh “Giấc mơ cướp biển” giá 35 triệu USD 


Vua đầu bếp Chef Dimuthu đã làm ra một chiếc bánh đạt kỷ lục đắt nhất thế giới vào năm 2012. Sản phẩm được thiết kế trông giống như con tàu cướp biển, trong đó có "chiến lợi phẩm" là những loại đá quý và đồ trang sức. 

Những phần có thể ăn được là lớp chocolate, bí ngô và chanh... Chi phí của chiếc bánh này, bao gồm cả đá quý, lên tới 35 triệu USD, và chỉ giữ kỷ lục trong một thời gian ngắn.

Bánh Faberge Egg (35.000 USD - hơn 770 triệu đồng)


Đây là một loại bánh được làm theo ý tưởng của Sa hoàng Alexander III để tăng cho vợ nhân kỷ niệm ngày cưới. Ông muốn có một quả trứng thật đẹp, được trang trí phức tạp và sẽ có một bất ngờ trong nhân bánh. Ông trùm kim cương Carl Weininger (Anh) cũng tạo ra một chiếc bánh trứng khá đặc biệt.

Bánh có một vài tầng, bao gồm thạch rượu champagne, bánh Joconde, chocolate đen, một vài chiếc lá vàng có thể ăn được và trong nhụy của bông hoa trên bánh có một viên kim cương 2 carat… Giá bán của nó là 35.000 USD.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

g hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-sot-voi-nhung-chiec-banh-dat-nhat-the-gioi-a116894.html