+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ tử vong sau khi truyền nước tại phòng khám

    ĐS&PL (ĐSPL) - Người phụ nữ được nhân viên phòng khám tư nhân Phù Lỗ truyền nước hai lần. Sau đó, bệnh nhân trở nên nguy kịch nên được đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

    (ĐSPL) - Đi làm về, thấy trong người mệt mỏi, chị P. tìm đến phòng khám tư nhân Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) để khám. Tại đây, người phụ nữ này được nhân viên phòng khám truyền nước hai lần. Thấy tình trạng bệnh nhân nguy kịch, bệnh nhân đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

    Tử vong sau truyền nước

    Sáng 7/9, chia sẻ với PV báo ĐS&PL, anh Nguyễn Văn V. (SN 1987, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn) vẫn cảm thấy đau đớn sau cái chết của vợ mình. Anh V. cho biết, vợ anh là chị Vũ Thị Thanh P. đã tử vong một cách bất thường sau khi đến khám và truyền nước tại phòng khám tư nhân Phù Lỗ (QL3, khối 8, Phù Lỗ, Sóc Sơn).

    Gạt đi dòng nước mắt, anh V. kể lại: “Tôi không thể quên được cái ngày tồi tệ đó. Khoảng 15h ngày 27/8, sau khi đi làm về, vợ tôi thấy trong người mệt mỏi. Do tôi còn bận việc nên vợ đã đi khám bệnh ở phòng khám Phù Lỗ. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán vợ tôi bị sốt virus và chỉ định cho truyền nước. Đến 17h30, sau khi truyền gần xong, vợ tôi đã gọi điện thoại cho tôi và bảo xuống đón. Khi tôi đến đó, thấy chai nước vẫn chưa truyền hết, vợ tôi kêu khó chịu trong người và không muốn truyền nữa, nhưng cô y tá ở đó bảo truyền nốt.

    Phòng khám tư nhân Phù Lỗ

    Sau khi hết chai nước đó, y tá có đo huyết áp cho vợ tôi. Tôi không rõ huyết áp cụ thể là bao nhiêu chỉ nhớ rằng y tá đó bảo thấp. Mặc dù vậy nhưng do chủ quan nghĩ rằng vợ tôi chỉ bị sốt bình thường nên đã đưa về nhà”. Sau khi đưa chị P. về, tối hôm đó, anh V. thấy tình trạng của vợ xấu đi. Sáng hôm sau, anh V. lại đưa vợ xuống phòng khám Phù Lỗ tiếp tục khám và truyền nước. “Đến 11h30, khi tôi xuống đón vợ, thấy nước đã truyền xong nhưng tình trạng sức khỏe của vợ tôi lại xấu đi, huyết áp xuống rất thấp. Thấy nguy hiểm, y tá tại phòng khám mới gọi điện thoại cho một người tên Vĩnh, là Phó khoa Cấp cứu bệnh viện Bắc Thăng Long để báo cáo. Sau khi nói chuyện xong, y tá đó bảo tôi nên nhanh chóng đưa vợ xuống viện Bắc Thăng Long để cấp cứu”, anh V. kể lại.

    Khi đưa vợ xuống bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long, anh đã gọi cho người tên Vĩnh hai lần nhưng không được. Ngay lúc đó, bác sỹ và y tá trực đã tiến hành kiểm tra và cho biết chị P. bị sốc rất nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế, bác sỹ đã chỉ định cho bệnh nhân thở bình oxy. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của chị P. chuyển biến xấu và đã tử vong vào lúc 16h20 cùng ngày. Bệnh viện Bắc Thăng Long đã kết luận trong bệnh án về nguyên nhân dẫn đến cái chết cho chị P. là do sốc nhiễm khuẩn.

    Trách nhiệm thuộc về ai

    Trước cái chết bất ngờ của chị P., không chỉ gia đình anh V. mà dư luận cũng đang hết sức bất bình và cho rằng nguyên nhân lớn dẫn đến vụ việc này là do phòng khám tư nhân Phù Lỗ đã không làm hết trách nhiệm. “Chính sự chậm trễ và coi thường tính mạng người khác của y bác sỹ ở phòng khám đã khiến sức khỏe con dâu tôi nguy kịch và không thể cứu chữa được”, ông Nguyễn Văn Cát, 57 tuổi, bố chồng nạn nhân cho biết.

    Được biết, chị P. hiện đang làm công nhân cho công ty Samsung ở Bắc Ninh. Gần đây, sức khoẻ của chị V. không có biểu hiện gì bất thường. Chị V. qua đời, để lại cho chồng 3 đứa con nhỏ. Cháu nhỏ nhất mới được 22 tháng tuổi chưa cai sữa.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Nguyễn Văn Trịnh, Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, phòng Y tế đã trình lên sở Y tế Hà Nội đề nghị tước giấy phép hoạt động của phòng khám tư nhân Phù Lỗ đồng thời tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám này. Đến nay, theo ghi nhận, phòng khám Phù Lỗ đã đóng cửa và không còn hoạt động”.

    Trước đó, anh V. cũng cho hay, khi thực hiện xong các xét nghiệm ở phòng khám tư nhân Phù Lỗ, y tá ở đây yêu cầu anh thanh toán số tiền là hơn 200.000 đồng nhưng không có hóa đơn rõ ràng. Hơn nữa, trong phiếu kết quả siêu âm mà phòng khám tư nhân Phù Lỗ cấp cho gia đình anh có ký tên người siêu âm là Bs.Hoàng Vĩnh. Đây cũng chính là vị Phó khoa Cấp cứu đang công tác tại bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long. PV đã tìm cách liên lạc với người này nhưng không được.

    Để tìm hiểu thêm, chúng tôi đã tìm đến bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long. Cả bác sỹ Đỗ Quang Thuật, Giám đốc bệnh viện và bác sỹ Trần Xuân Thăng, Phó Giám đốc bệnh viện đều xác nhận BS.Vĩnh đang làm việc tại bệnh viện trên. “Về phía bệnh viện, chúng tôi đã triệu tập những người có liên quan và yêu cầu họ viết bản tường trình vụ việc”, ông Thăng nói.

    Khi được hỏi về tình trạng bệnh của chị Vũ Thị Thanh P. lúc nhập viện, bác sỹ Thăng đã cung cấp cho PV những thông tin mà anh V. cùng gia đình không hề đề cập đến: “Bệnh nhân Vũ Thị Thanh P. nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, huyết áp thấp, suy tim, gan và thận. Chúng tôi mới chỉ xác định được rằng bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn song không thể xác định rõ vi khuẩn đó thuộc loại gì. Phía gia đình bệnh nhân có xác nhận với bệnh viện rằng, cách đây 20 ngày, bệnh nhân P. có nạo hút thai. Và 10 ngày trước, chị P. bị ngã dẫn đến xây xát người. Chúng tôi nhận định, đó được xem như “cửa sổ” để vi khuẩn xâm nhập cơ thể, dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn”, vị Phó Giám đốc bệnh viện nói.

    Được biết, khi sự việc xảy ra, gia đình anh V. báo cáo với chính quyền xã Mai Đình và huyện Sóc Sơn. Đồng thời, gia đình bệnh nhân cũng mời pháp y về khám nghiệm tử thi ngay rạng sáng ngày 29/8. Theo anh V., đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận được kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết của vợ mình.

    “Gia đình chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng làm rõ vụ việc, làm rõ nguyên nhân cái chết của con dâu tôi. Các cháu tôi còn quá nhỏ để phải chịu nỗi mất mát quá lớn này. Giá như con tôi xuống thẳng bệnh viện để khám và điều trị thì có lẽ đã không xảy ra sự việc đau lòng này. Giờ con tôi đã chết, gia đình mong muốn các cơ quan chức năng hãy vào cuộc điều tra để làm rõ vì sao con tôi bị sốc nhiễm khuẩn”, ông Nguyễn Văn Cát bức xúc nói.

    Trao đổi với PV, đại diện Công an xã Mai Đình xác nhận đã nhận được đơn của gia đình anh V.. Hiện Công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Sóc Sơn và sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra. 

    Gia đình anh V. đã tự thuê pháp y để giám định (?)

    Ông Đỗ Quang Thuật, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bắc Thăng Long thông tin thêm, sau khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện đã cấp giấy báo tử cho gia đình. Phía gia đình cũng đã có đề nghị được mang thi thể bệnh nhân về an táng chứ không yêu cầu khám nghiệm tử thi để tìm rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, theo thông tin mà Bệnh viện nhận được, gia đình bệnh nhân sau đó đã tự mời pháp y về để giám định. Đến nay, bệnh viện vẫn chưa nhận được bất kỳ một khiếu nại hay thư từ khiếu kiện gì từ gia đình.

    LÂM TÚ - NGUYỄN CHÍNH

    [mecloud]zZ1Sz8IV83[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-truyen-nuoc-tai-phong-kham-a147372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan