Thưởng Tết 2017 cao nhất thuộc về TP HCM với 500 triệu đồng


Thứ 5, 29/12/2016 | 02:07


(ĐSPL) – Mức thưởng Tết này được một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thưởng cho người lao động.

(ĐSPL) – Mức thưởng Tết này được một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thưởng cho người lao động.

Ngày 27/12, Sở Lao Động Thương Binh và Xã hội TP.HCM công bố mức thưởng tết trên địa bàn TP khảo sát tại hơn 1.100 doanh nghiệp.

Theo thông tin được báo VietQ đăng tải, năm nay, mức thưởng tết Nguyên Đán 2017 cao nhất ở TP HCM thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, là 500 triệu đồng. Doanh nghiệp này làm trong lĩnh vực sản xuất nhựa, bao bì.


Theo thống kê được TP HCM ghi nhận, trung bình thưởng tết Nguyên đán ở địa phương này là 8 triệu đồng/người.

Trước đó, Sở Lao động - Thương binh & xã hội TP Cần Thơ cũng có công bố về tình hình thưởng Tết tại địa phương. Tri thức trực tuyến cho biết, mức thưởng cao nhất là 385 triệu đồng thuộc về doanh nghiệp dân doanh.

Ngoài ra, thưởng Tết Dương lịch tại Cần Thơ cao nhất là 13,8 triệu thuộc về doanh nghiệp dân doanh; thấp nhất 700.000 đồng cũng thuộc khối doanh nghiệp này.

Ông Tạ Minh Phúc Khương, Trưởng phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động -Thương binh & Xã hội Cần Thơ cho hay báo cáo đến 21/12, không có doanh nghiệp nào nợ lương người lao động.

Tại Hải Phòng, Công ty xi măng Chinfong, một doanh nghiệp FDI cũng thưởng tết Nguyên đán lên tới 100 triệu đồng/người lao động. Còn tại các Công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu, mức thưởng của người lao động cao nhất là 7 triệu đồng (Công ty TNHH MTV Kinh doanh nhà), còn mức thưởng Tết thấp nhất là 1 triệu đồng.

Đặc biệt, thưởng Tết Dương lịch ở Công ty Cổ phần Habeco Hải Phòng lên tới 14 triệu đồng/nhân viên.

Ông Trần Văn Huy, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng cho biết, chủ yếu năm nay doanh nghiệp thưởng tháng lương thứ 13 cho nhân viên mà không có nhiều doanh nghiệp thưởng nhiều cho người lao động như những năm trước.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tet-2017-cao-nhat-thuoc-ve-tp-hcm-voi-500-trieu-dong-a176262.html