+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi hơn 900 tỷ mua hãng xe Mỹ

    ĐS&PL Tập đoàn do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch đã chi tới gần 920 tỷ đồng để mua lại toàn bộ cổ phần của General Motors Việt Nam.

    Tập đoàn do tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch đã chi tới gần 920 tỷ đồng để mua lại toàn bộ cổ phần của General Motors Việt Nam. 

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. (Ảnh: Báo Thanh tra)

    Báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2019 được Tập đoàn Vingroup phát hành mới đây tiết lộ nhiều điều xung quanh thương vụ mua hãng xe General Motors Việt Nam.

    Theo đó, Vingroup đã mua toàn bộ cổ phần của hãng xe này với mức giá 919,4 tỉ đồng. Tại thời điểm mua, General Motors Việt Nam đang kinh doanh rất có lãi.

    Trước đó, tháng 6/2018, VinFast và General Motors Mỹ đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược mới tại thị trường Việt Nam. Theo đó, VinFast mua lại hoạt động sản xuất và phân phối của General Motors tại Việt Nam.

    Đi kèm với việc nhận chuyển nhượng toàn bộ nhà máy của General Motors Việt Nam, đơn vị này cũng sẽ trở thành đối tác công nghệ ôtô của VinFast.

    Ngoài ra, VinFast cũng sẽ tiếp nhận lại toàn bộ hệ thống đại lý uỷ quyền hiện tại của thương hiệu Chevrolet và trở thành nhà phân phối độc quyền thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.

    Vingroup cho biết sang đến năm 2019, General Motors Việt Nam được sáp nhập vào Công ty VinFast, một thương hiệu xe hơi Việt Nam.

    Thực tế Vingroup mua General Motors Việt Nam nhằm sở hữu hệ thống phân phối và bảo trì, bảo dưỡng của hãng xe này nhằm làm bàn đạp để phân phối các dòng xe VinFast trên thị trường Việt Nam.

    Tính đến hết quý I/2020, doanh thu bán xe hơi của VinFast đạt gần 3.300 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm 2020, VinFast chiếm 7,21% thị phần xe hơi với hơn 5.000 xe được bán ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-pham-nhat-vuong-chi-hon-900-ty-mua-hang-xe-my-a323464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan