Vietcombank Hà Nội: Góp phần phát triển kinh tế Thủ đô


Thứ 4, 07/10/2020 | 09:39


Thủ đô nghìn năm văn hiến là cách gọi quen thuộc của mỗi người Việt Nam khi nhắc về Hà Nội.

Thủ đô nghìn năm văn hiến là cách gọi quen thuộc của mỗi người Việt Nam khi nhắc về Hà Nội. Chính chiều sâu văn hóa kết tinh qua nhiều thăng trầm, nhiều thế kỷ, nhiều triều đại đã mang lại cho Hà Nội một bản sắc riêng. Là trái tim của cả nước, đây là mảnh đất của tri thức, của sự mến khách và cả sự tiến bộ. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được song hành cùng với những bước ngoặt đổi thay của Hà Nội. Trong hành trình hào hùng ấy, Vietcombank nói chung và Chi nhánh Hà Nội nói riêng đã minh chứng và ghi dấu ấn không chỉ với vị thế của một ngân hàng số 1 Việt Nam, mà còn khẳng định hình ảnh một doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng. Nhân dịp hướng đến lễ kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, mời bạn đọc cùng điểm lại những mốc son đáng nhớ mang dấu ấn Vietcombank trong các hoạt động xã hội và đóng góp xây dựng Thủ đô thân yêu.

Được thành lập từ năm 1985 với địa chỉ giao dịch tại số 31 Ngô Thì Nhậm, đến nay Vietcombank Hà Nội đã chuyển trụ sở chính về 11B Cát Linh cùng với đó là mạng lưới 08 phòng giao dịch đặt tại các quận trên địa bàn Thủ đô . Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, Vietcombank Hà Nội ngày một lớn mạnh trên tất cả các mặt hoạt động kinh doanh. Tính đến hết tháng 8/2020, tổng huy động vốn của Chi nhánh đạt 27.609 tỷ đồng và là Chi nhánh đứng thứ 2 về quy mô huy động vốn trên địa bàn Hà Nội. Với thế mạnh về nguồn vốn, Chi nhánh đã mở rộng tiếp cận nhiều dự án đầu tư lớn của Thành phố Hà Nội, dư nợ đạt 20.170 tỷ. Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh cho vay các ngành mũi nhọn, tiềm năng, Chi nhánh đã và đang triển khai đa dạng hóa các hình thức cho vay để tiếp cận đến mọi thành phần kinh tế thông qua việc chủ động tìm kiếm, phát triển khách hàng mới. Nhờ vậy, số lượng khách hàng có quan hệ tín dụng với Chi nhánh liên tục gia tăng dần qua các năm. Mặt khác, hoạt động đầu tư của Chi nhánh luôn bám sát định hướng phát triển kinh tế xã hội và chuyển dịch cơ cấu của thành phố, tập trung đầu tư vào những nghành mũi nhọn trọng điểm, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Dự án nổi bật của Vietcombank Hà Nội trong các năm vừa qua có thể kể đến như: gói tín dụng 1.300 tỷ đồng dành cho các dự án của Tổng Công Ty Điện Lực thành phố Hà Nội và các đơn vị thành viên dựa trên triển vọng phát triển của nền kinh tế, nhu cầu về điện năng toàn xã hội nói chung và của Thủ đô nói riêng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng. Có thể nói, vai trò phân phối điện của EVN Hà Nội là rất quan trọng và thiết yếu để đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của thành phố Hà Nội – mang lại nguồn điện ổn định cho người dân Thủ đô.

Lễ ký hợp đồng tài trợ Dự án giữa Tổng công ty Điện lực Hà Nội-Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

Nhằm góp phần cung cấp nguồn nước sạch cho người dân Thủ đô và giảm tải áp lực khai thác nguồn nước ngầm theo định hướng quy hoạch của Thủ đô đến năm 2030, Vietcombank Hà Nội cũng đã ký kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Nước Mặt Sông Hồng để tài trợ cho Dự án xây dựng nhà máy nước mặt sông Hồng với tổng giá trị hơn 3.000 tỷ đồng. Đây được xem là một trong những công trình góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đảm bảo thực hiện chức năng là trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học công nghệ, giao thương và kinh tế lớn của cả nước.

Lễ ký hợp đồng Dự án giữa Công ty CP Nước mặt sông hồng – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Bước sang nửa cuối năm 2020, dịch bệnh COVID – 19 vẫn diễn ra phức tạp ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế của cả nước nói chung và nền kinh tế của Thủ đô nói riêng. Để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Vietcombank Hà Nội đã triển khai các chương trình giảm lãi suất tiền vay, thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời gian trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn và cho vay mới với lãi suất ưu đãi. Mặc dù cũng là một doanh nghiệp và cũng chịu ảnh hưởng chung từ dịch bệnh cũng như suy giảm kinh tế, tuy nhiên, với những biện pháp nhanh chóng, kịp thời và quyết liệt phù hợp với diễn biến mới của mùa dịch, Chi nhánh mong muốn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh tại Việt Nam.

Đối với các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Nội, trong những năm qua, Vietcombank Hà Nội đã luôn có những đóng góp tích cực vào nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, có ý nghĩa. Hàng loạt các đợt tuyên truyền thực hiện công tác an sinh xã hội, ủng hộ xóa đói giảm nghèo trên địa bàn Thủ đô Hà Nội được thực hiện đồng bộ mỗi năm. Với những nghĩa cử tốt đẹp đó, thương hiệu Vietcombank không chỉ được biết đến với tư cách là Ngân hàng số 1 Việt Nam về hoạt động kinh doanh mà còn là một ngân hàng nhân văn, sẻ chia và phát triển vì cộng đồng. Gần nhất, nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sĩ, Ban giám đốc Chi nhánh Hà Nội cùng với Ban chấp hành Đoàn cơ sở Hà Nội và Ủy ban nhân dân phường Quốc Tử Giám đã tổ chức chương trình thăm hỏi và trao tặng 20 suất quà với tổng giá trị 10 triệu đồng cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội. Đây là một trong số hoạt động thiện nguyện của Chi nhánh nhằm thể hiện tình cảm sâu sắc và sự biết ơn, tri ân đối với những thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu cống hiến cho sự nghiệp Cách mạng của đất nước.

Vietcombank Hà Nội trao tặng quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ

2020 là một năm với nhiều những biến động bởi sự tác động của đại dịch lên mọi mặt của xã hội, trong đó, Thành phố Hà Nội cũng là một trong những địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Hưởng ứng công văn kêu gọi của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về việc động viên người lao động hiến máu cứu người, đặc biệt trước tình hình dịch bệnh và nhu cầu sử dụng máu tại các bệnh viện tăng cao như hiện nay. Ban chấp hành công đoàn Vietcombank Hà Nội kết hợp với Đoàn thanh niên phát động chương trình hiến máu tình nguyện “Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”. Ngày hội đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của 134 cán bộ nhân viên Vietcombank Hà Nội cũng như người thân cùng tham gia hiến máu và đạt kết quả hơn 88 đơn vị máu. Đây là một kết quả đáng ghi nhận, với tấm lòng sẻ chia, tương thân tương ái trong giai đoạn khó khăn chung của đất nước.

Ngày hội hiến máu tình nguyện do BCH Công đoàn Vietcombank Hà Nội kết hợp với Đoàn thanh niên phát động

Trải qua quãng thời gian 35 năm thành lập và phát triển, Vietcombank Hà Nội đã từng bước nâng cao vị thế của mình, trở thành sự lựa chọn hàng đầu của mỗi tổ chức và cá nhân khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân  hàng tài chính. Điều này có được là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, quan trọng nhất là giá trị mà đội ngũ cán bộ nhân viên Vietcombank Hà Nội vẫn luôn theo đuổi “Một dịch vụ tốt luôn là không đủ, một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần phải quan tâm đến yếu tố cộng đồng”. Nhân dịp hướng đến kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội (10/1010 – 10/2020), Vietcombank Hà Nội hỵ vọng đây cũng là dịp để cùng nhìn lại những điều mà đơn vị đã làm được trong suốt quãng thời gian qua đối với cộng đồng, để có thể duy trì và trao đi nhiều hơn nữa những giá trị tích cực, vì một Hà Nội ngày càng phát triển và thịnh vượng. 

Thu Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietcombank-ha-noi-gop-phan-phat-trien-kinh-te-thu-do-a341638.html