Viglacera bị yêu cầu dừng thi công một phần dự án ở Vân Đồn


Chủ nhật, 22/03/2020 | 12:39


Cùng sự kiện

Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty CP Viglacera Vân Hải tạm dừng thi công một số hạng mục thuộc dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải.

Sau khi nghe báo cáo về việc triển khai, tháo gỡ vướng mắc các dự án trên địa bàn huyện Vân Đồn, trong đó có Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Công ty CP Viglacera Vân Hải tạm dừng thi công một số hạng mục thuộc dự án nói trên.

Phối cảnh dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải. Ảnh: Viglacera.

Sáng ngày 21/3, ông Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai, tháo gỡ vướng mắc các dự án trên địa bàn huyện Vân Đồn.

Cùng dự có đồng chí Cao Tường Huy, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Vân Đồn.

Trong số các dự án được nhắc tới có dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải do Công ty CP Viglacera Vân Hải (thuộc Tổng công ty Viglacera - HoSE: VGC) làm chủ đầu tư.

Dự án Khu du lịch sinh thái cao cấp Vân Hải, tại thôn Sơn Hào, xã Quan Lạn do Công ty CP Viglacera Vân Hải làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2006 với diện tích đất được giao là 35,7 ha. Đến nay, nhà đầu tư đã xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn 1 của dự án. 

Tuy nhiên, việc triển khai những hạng mục công trình tiếp theo đang bị chậm so với kế hoạch do những vướng mắc liên quan đến việc một phần diện tích của dự án trùng với diện tích mỏ khai thác cát do bộ Tài nguyên & Môi trường cấp cho doanh nghiệp này.

Sau khi nghe các ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu Công ty CP Viglacera Vân Hải tạm dừng thi công xây dựng các hạng mục nằm trên phần diện tích trùng với ranh giới mỏ cát cho đến khi doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc đóng cửa mỏ cát.

Chủ tịch Quảng Ninh cũng yêu cầu nhà đầu tư phải cam kết về tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý đóng cửa mỏ cát; hoàn nguyên môi trường, thực hiện các hạng mục còn lại của dự án, đưa vào vận hành trong tháng 4 năm 2021; yêu cầu sở TN&MT phối hợp làm thủ tục thu hồi phần diện tích 45 ha đã thuộc dự án của doanh nghiệp trước khi điều chỉnh để thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước…

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viglacera-bi-yeu-cau-dung-thi-cong-mot-phan-du-an-o-van-don-a316388.html