Xác nhận thông tin resort ở Vũng Tàu bán 150.000 đồng/quả dừa


Thứ 5, 02/05/2019 | 00:29


Cùng sự kiện

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm việc với doanh nghiệp về thông tin vụ việc 150.000 đồng/quả dừa (chưa thuế và phí dịch vụ).

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm việc với doanh nghiệp về thông tin vụ việc 150.000 đồng/quả dừa (chưa thuế và phí dịch vụ), tuy nhiên cho rằng đây không phải hành vi "chặt chém" khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.

Liên quan đến những thông tin báo chí và mạng xã hội phản ánh việc resort Bình An (TP Vũng Tàu) bán một quả dừa với giá 150.000 đồng chưa bao gồm thuế và phí dịch vụ, VOV cho biết, ngày 1/5, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã làm việc với doanh nghiệp nói trên.

Cơ quan chức năng làm việc với resort Bình An (TP Vũng Tàu). - Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu kiêm trưởng đoàn kiểm tra xác nhận, resort Bình An có niêm yết, đăng ký giá và phục vụ nghĩa vụ thuế đầy đủ.

"Kiểm tra cho thấy resort này trong quý I-2019 đã đóng 200 triệu đồng tiền thuế, trung bình mỗi tháng đóng khoảng 60-70 triệu đồng. Họ niêm yết và công khai giá đầy đủ, khách hàng có thể nhìn thấy" - ông Việt thông tin.

Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu xác nhận: “Người ta bán niêm yết giá đầy đủ, chỗ này là resort nên giá cao lâu nay rồi. Khi chúng tôi đi kiểm tra là thì doanh nghiệp tự định giá, kê khai giá với cơ quan tài chính, có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết giá và cũng thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định. Làng Bình An giá cao lâu nay rồi nên không vi phạm gì hết”.

Tuy nhiên, ông Việt cũng cho biết, khi kiểm tra, resort này chưa tìm được giấy phép an ninh trật tự (vì các cơ sở kinh doanh lưu trú nên phải có giấy phép an ninh trật tự), riêng các giấy tờ, thủ tục khác thì resort Bình An có đầy đủ.

Đoàn kiểm tra hẹn với cơ sở này lên làm việc vào chiều 3/5 để làm rõ cơ sở của mức giá trên cũng như những giấy tờ, hồ sơ liên quan đến thuế.

Trước đó, một số tài khoản trên mạng xã hội facebook chia sẻ về phiếu tính tiền của resort Bình An với giá một quả dừa 150.000 đồng, giá sinh tố bơ 170.000 đồng, nước ép dâu 150.000 đồng.

Theo thông tin ghi trên phiếu, giá 150.000 đồng/trái dừa là chưa bao gồm thuế VAT (10%) và phí phục vụ (5%) và được cộng thêm hai loại thuế, phí trên nên một quả dừa có giá hơn 170.000 đồng.

Hóa đơn đồ uống tại resort Bình An gây tranh cãi trên mạng xã hội. - Ảnh: Người Lao Động

Sau đó nhiều người khác cũng chia sẻ hình ảnh về phiếu tính tiền của resort này. Mặc dù chủ tài khoản không cho rằng bị resort này "chặt chém" do họ đã biết trước giá nhưng nhiều người khác lấy lại thông tin và đăng tải nội dung resort "chặt chém" du khách khiến nhiều người bức xúc.

Thông tin này được chia sẻ nhanh chóng trong dịp nghỉ lễ và gây ra những tranh cãi trái chiều trong dư luận.

Đưa ra phản hồi về mức giá gây tranh cãi trên báo Tuổi Trẻ, đại diện resort Bình An thừa nhận phiếu tính tiền trên báo chí và mạng xã hội đúng là do cơ sở mình và mức giá như trên phiếu là của resort mình. Đồng thời, vị đại diện cũng đưa ra bảng niêm yết giá, bảng đăng ký giá.

Người này cũng khẳng định trước khi khách gọi đồ uống, họ đã nhìn vào thực đơn và trên thực đơn đã thể hiện giá như phiếu tính và mức giá này đã được áp dụng từ tháng 6/2018 chứ không phải tăng bất ngờ trong dịp nghỉ lễ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-nhan-thong-tin-resort-o-vung-tau-ban-150000-dongqua-dua-a273360.html