+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ ly hôn của vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên: VKS đề nghị hủy án chia tài sản

    ĐS&PL Viện Kiểm sát cho rằng cấp sơ thẩm vi phạm tố tụng nghiêm trọng, cấp phúc thẩm không thể khắc phục được, vì vậy đề nghị HĐXX hủy phần về tài sản để xét xử lại.

    Viện KSND Cấp cao TP.HCM cho rằng cấp sơ thẩm vi phạm tố tụng nghiêm trọng, cấp phúc thẩm không thể khắc phục được, vì vậy đề nghị HĐXX hủy phần về tài sản để xét xử lại.

    Sáng 4/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

    Theo báo Dân Trí, tại phiên xét xử, các bên tiếp tục tranh luận, phía nguyên đơn tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình về việc bản án sơ thẩm vi phạm tố tụng nghiêm trọng ảnh hưởng đến quyền lợi của bà Diệp Thảo. Trong khi đó, phía bị đơn cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên đúng quy định của pháp luật. Bản án sơ thẩm đánh giá ông Vũ đóng góp nhiều hơn trong quá trình hình thành và phát triển Trung Nguyên, từ đó, tuyên chia cho ông Vũ phần tài sản lớn hơn là đúng với thực tiễn.

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh:Dân Trí

    Sau khi nghe các bên tranh luận, đại diện Viện KSND Cấp cao TP.HCM đã nêu quan điểm đồng thời đề nghị HĐXX bác kháng cáo của ông Vũ về việc phân chia lại tài sản, chấp nhận 1 phần kháng cáo của bà Thảo và chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND TP.HCM.

    Theo báo Tuổi Trẻ, về hôn nhân, VKS đề nghị HĐXX tuyên ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn.

    Về việc cấp dưỡng nuôi con, cấp sơ thẩm tuyên giao các con chung cho bà Thảo chăm sóc và ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 4 con chung 10 tỉ đồng/năm, tính từ năm 2013 cho tới khi các con trưởng thành. Tuy nhiên, VKS đề nghị HĐXX tuyên sửa một phần bản án về thời gian cấp dưỡng. Theo đó ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho các con tới năm 18 tuổi.

    Về tài sản chung, VKS đề nghị HĐXX tuyên hủy toàn bộ phần tài sản để xét xử lại theo đúng quy định.

    Về quyết định của chánh án TAND cấp cao bị "bỏ quên", VKS cho rằng cần xem xét lại các thủ tục tống đạt quyết định trong vụ án để tránh ảnh hưởng tới quyền lợi các bên.

    Chia sẻ sau phiên tòa, bà Thảo bày tỏ mong muốn được hàn gắn và chăm sóc ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

    Dự kiến, chiều ngày 5/12, HĐXX sẽ tuyên án.

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-ly-hon-cua-vo-chong-vua-ca-phe-trung-nguyen-vks-de-nghi-huy-an-chia-tai-san-a303333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan