+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng đề nghị Đồng Nai giải ngân 17.000 tỷ đồng cho sân bay Long Thành

    ĐS&PL Theo Thủ tướng, đây là số vốn lớn, cần tập trung sức lực, trí tuệ để làm tốt, góp phần xây dựng công trình quốc gia tầm cỡ.

    Theo Thủ tướng, đây là số vốn lớn, cần tập trung sức lực, trí tuệ để làm tốt, góp phần xây dựng công trình quốc gia tầm cỡ.

    Ngày 8/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc trực tuyến với tỉnh Đồng Nai về tình hình kinh tế - xã hội, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành.

    Phối cảnh dự án sân bay quốc tế Long Thành.

    Thủ tướng cho rằng Đồng Nai nằm trong khu kinh tế trọng điểm phía Nam, là tỉnh có quy mô kinh tế lớn, dân số đông, phát triển đa dạng, phong phú; là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, năng động trong phát triển và là 1 trong 2 tỉnh đầu tiên của cả nước hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

    Trong quý I/2020, cùng với cả nước, Đồng Nai cũng chịu tác động lớn của dịch Covid-19, nhất là việc làm và một số chỉ tiêu quan trọng.

    Về dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, Thủ tướng cho rằng còn chậm; đề nghị tỉnh phải tập trung cho công tác này, mục tiêu là cố gắng giải ngân số vốn hơn 17.000 tỷ đồng trong năm nay. Đây là số vốn lớn, cần tập trung sức lực, trí tuệ để làm tốt, góp phần xây dựng công trình quốc gia tầm cỡ, trước hết là việc giải phóng mặt bằng để tiến hành thi công nhằm hoàn thành sân bay vào năm 2025 như Nghị quyết của Đảng, Quốc hội nêu.

    Thủ tướng lưu ý tỉnh phải làm tốt khâu áp giá đền bù, xây dựng các khu tái định cư, đặc biệt là xây dựng hạ tầng xã hội. Cần thực hiện bài bản, kịp thời hơn. Việc xây dựng khu tái định cư là cấp thiết, cần tính toán để triển khai sớm nhất. Phải tiến hành sớm các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản.

    Các bộ, ngành phải bắt tay vào hỗ trợ cho Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ, giải ngân hết số vốn, bảo đảm đúng tiêu chuẩn, chất lượng dự án, đồng thời vận động, hỗ trợ theo đúng quy định của pháp luật để người dân ủng hộ, giao mặt bằng cho thi công.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-de-nghi-dong-nai-giai-ngan-17000-ty-dong-cho-san-bay-long-thanh-a318810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan