+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng mong SK và Vingroup hợp tác tốt hơn để có những sản phẩm mới

    ĐS&PL Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng SK và Vingroup sẽ hợp tác tốt hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển chung của đôi bên.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong rằng SK và Vingroup sẽ hợp tác tốt hơn nữa trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển chung của đôi bên.

    Theo Báo điện tử Chính phủ, chiều 5/6, tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK (Hàn Quốc) Chey Tae Won, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc SK đầu tư 1 tỷ USD mua 6,5% cổ phần và trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài quan trọng của Tập đoàn Vingroup là hướng đi mà Chính phủ Việt Nam đánh giá cao.

    Thủ tướng cũng đánh giá cao gói viện trợ không hoàn lại trị giá 30 triệu USD của Tập đoàn SK đã chuyển cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhằm thúc đẩy hình thành và phát triển Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý triển khai.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong SK và Vingroup hợp tác tốt hơn để có những sản phẩm mới. Ảnh: Báo Chính phủ

    Thông tin trên Trí thức trẻ, Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế làm ăn thành công tại Việt Nam, nhất là doanh nghiệp công nghệ. Đây là hướng ra cho phát triển đất nước trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

    Chia sẻ với Thủ tướng, Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae Won bày tỏ vui mừng vì kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ông cũng rất ấn tượng trước sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ Việt Nam.

    Ông Chey Tae Won khẳng định luôn giữ lời hứa về mở rộng đầu tư tại Việt Nam thông qua việc hợp tác với Vingroup. Ông cũng cho rằng, phương châm kinh doanh của Vingroup và SK giống nhau, cùng mong đóng góp cho xã hội Việt Nam và sáng tạo những giá trị mới. Thời gian tới, SK tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.

    Ông nêu rõ, hiện Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang nghiên cứu nhiều chiến lược, kế hoạch phát triển bền vững đất nước. Do đó SK mong muốn được tham gia quá trình này để đưa Việt Nam đi đầu về phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường.

    Theo Hà Nội Mới, hoan nghênh những mục tiêu của SK về công nghiệp, công nghệ môi trường và việc hợp tác với Vingroup, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, hai bên cần đưa ra những chương trình hợp tác mới; đồng thời cho rằng SK đang đi đúng hướng ở Việt Nam; đặc biệt là một số dự án đô thị thông minh, sản xuất xe máy điện. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến về chất đối với sản xuất của Việt Nam.

    Thủ tướng cũng đề nghị, không chỉ là sản xuất đơn thuần, SK cần hướng tới mở rộng các hợp tác để thúc đẩy việc thiết kế, sản xuất tại Việt Nam.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-mong-sk-va-vingroup-hop-tac-tot-hon-de-co-nhung-san-pham-moi-a278704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan