+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu Big C "biến mất" ở Việt Nam sau 22 năm, người Thái "toan tính" gì?

    ĐS&PL Sau 22 năm có mặt và trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc đối với người tiêu dùng, thương hiệu Big C sẽ chính thức không còn hiện diện ở Việt Nam...

    Sau 22 năm có mặt và trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc đối với người tiêu dùng, thương hiệu Big C sẽ chính thức không còn hiện diện ở Việt Nam...

    Big C TP.HCM đổi tên thành TopsMaket. Ảnh: Tiền Phong

    Từ ngày 1/3, ba siêu thị Big C tại TP.HCM gồm Big C An Phú, Big C Thảo Điền, Big C Âu Cơ chính thức đổi tên thành TopsMarket. Chuỗi siêu thị Tops Market được thiết kế theo tiêu chí: thực phẩm hữu cơ tươi sống đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chú trọng đến dịch vụ khách hàng.

    Dự kiến 4 siêu thị Big C tại Hà Nội gồm: The Garden, Hà Đông, Nguyễn Xiển và Lê Trọng Tấn cũng hoàn tất việc chuyển đổi tên trong quý III năm nay.

    Từ cuối tháng 12/2020 và đầu tháng 1/2021, đã có 5 đại siêu thị GO! hoàn tất quá trình đổi tên và đi vào hoạt động, gồm các đại siêu thị tại: Nha Trang, Dĩ An, Cần Thơ, Hạ Long và Vĩnh Phúc. 

    Các đại siêu thị này hoạt động theo các tiêu chí: đa dạng chủng loại sản phẩm, không gian mua sắm hiện đại, nâng cấp về chỗ đậu xe, chỗ ngồi nghỉ chân và các gian hàng tích hợp trong trung tâm thương mại; cơ sở vật chất được nâng cấp (như xe đẩy, giỏ hàng, túi xách,…).

    Như vậy, sau 22 năm có mặt và trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc đối với người tiêu dùng, thương hiệu Big C sẽ chính thức không còn hiện diện ở Việt Nam...

    Tops Market là thương hiệu siêu thị Thái Lan thuộc tập đoàn Central Group. Một số chuyên gia bán lẻ nhận định đây có thể được xem là động thái đổi tên thương hiệu theo lộ trình sau khi Tập đoàn Central Group của Thái Lan mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam.

    Trước đó, tháng 4/2016, Tập đoàn Central và Tập đoàn Nguyễn Kim công bố chính thức nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch lên tới 920 triệu Euro (1,05 tỷ USD).

    Chuỗi Big C Việt Nam đã về tay đại gia Thái Lan sau một thời gian chạy đua chào giá trong thương vụ mua lại chuỗi Big C Việt Nam với nhiều "ông lớn" khác như: Lotte Group (Hàn Quốc), TCC Holding (đều của Thái Lan), và các nhà đầu tư nội như Công ty Cổ phần Thăng Long GTC (thành viên của Hanoitourist), Saigon Co.op và Masan Group (Việt Nam).

    Tính đến thời điểm này, tập đoàn Central Group đang sở hữu 32 đại siêu thị GO! và bảy siêu thị Tops Market trên toàn quốc.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-big-c-bien-mat-o-viet-nam-sau-22-nam-nguoi-thai-toan-tinh-gi-a357907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan