Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/12: iPhone 7 giá chỉ còn 3,3 triệu đồng


Thứ 4, 04/12/2019 | 03:52


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 4/12/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

iPhone 7 giá chỉ còn 3,3 triệu đồng

Kinh doanh - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 4/12: iPhone 7 giá chỉ còn 3,3 triệu đồng

iPhone 7 có thể hoạt động dưới nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Ảnh: Kỷ nguyên số

Dù đã có tuổi đời hơn 3 năm, tuy nhiên, iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn được khá nhiều người tìm mua. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sở hữu nhiều yếu tố nổi bật bao gồm hiệu năng ổn định, thương hiệu và mức giá vừa túi tiền.

iPhone 7 có thiết kế tương tự như iPhone 6S, tuy nhiên, dải ăng-ten ở mặt sau đã làm được đưa sát cạnh viền, tạo cái nhìn liền mạch và tinh tế hơn. Cụm camera ở mặt sau cũng được bảo vệ tốt hơn dù có lồi lên đôi chút.

Bắt đầu từ phiên bản iPhone 7, Apple đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Ở thời điểm đó, có khá nhiều người dùng phàn nàn về vấn đề này, tuy nhiên hiện tại nhiều nhà sản xuất cũng đã bắt đầu thay thế cổng cắm 3.5 mm bằng cổng kết nối khác.

iPhone 7 có thể hoạt động dưới nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút, điều này đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể sử dụng iPhone khi trời mưa hoặc trong các điều kiện ẩm ướt. Phím home vật lí nay cũng được Apple thay bằng phím cảm ứng, giúp giảm thiểu tối đa các hư hỏng (liệt phím).

iPhone 7 sở hữu màn hình retina 4,7 inch, được trang bị bộ vi xử lý A10 Fusion, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32/128/256 GB. Mặc dù dung lượng RAM thấp hơn khá nhiều so với các thiết bị Android, nhưng iPhone 7 vẫn cho hiệu năng khá ấn tượng, nhanh hơn 4% so với Galaxy S7 (4 GB RAM), và nhanh hơn 20% so với iPhone 6S.

Viên pin có dung lượng tuy nhỏ, chỉ 1.960 mAh nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày như nghe gọi, Facebook, nhắn tin, đọc báo…

Camera chính của máy có độ phân giải 12 MP (khẩu độ f/1.8) cho khả năng thu sáng tốt hơn, độ chi tiết cao hơn. Tất nhiên, máy vẫn hỗ trợ các chế độ chụp ảnh như HDR, Live Photo, Slow-motion… Camera selfie được nâng từ 5 MP lên 7 MP, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi video call hoặc chụp tự sướng.

Theo ghi nhận, ở thời điểm hiện tại iPhone 7 32 Lock (like new) đang được bán ra với mức giá chỉ 3,3 triệu đồng, sử dụng kèm SIM ghép. Nếu không muốn gặp rắc rối mỗi khi Apple khóa ICCID, người dùng nên chọn mua phiên bản quốc tế với giá 4,6 triệu đồng cho cùng mức dung lượng lưu trữ 32 GB.

Các phiên bản có bộ nhớ trong 128/256 GB có giá lần lượt là 5,2 triệu và 5,7 triệu đồng. Lưu ý, khi thanh toán qua VNPAY bạn sẽ được giảm thêm 100.000 đồng.

Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại, iPhone 7 đang có mức giá khá phù hợp với người dùng phổ thông. Nếu thích sự ổn định, thiết kế đẹp và thương hiệu, iPhone 7 sẽ là lựa chọn thích hợp.

Chủ tịch và giám đốc điều hành công ty mẹ của Google từ chức

Larry Page và Serge Brin từ chức tại Alphabet. Ảnh: New York Post

Hai người sáng lập Google là Larry Page và Serge Brin đã giao quyền điều hành Alphabet cho Sundar Pichai.

Theo Business Insider, Larry Page - Giám đốc điều hành và Serge Brin - Chủ tịch Công ty Alphabet đã từ chức vào hôm thứ 3 (ngày 3/12).  Brin và Page đã thông báo về sự thay đổi lãnh đạo trong một bài đăng trên blog.

Sundar Pichai sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Alphabet, công ty mẹ của Google. Đồng thời, ông cũng duy trì vai trò Giám đốc điều hành tại Google.

"Với Alphabet và Google đang hoạt động hiệu quả như những công ty độc lập. Đây là thời điểm phù hợp để chúng tôi đơn giản hóa cấu trúc quản lý. Chúng tôi nghĩ rằng Alphabet và Google không còn cần đến 2 CEO và chủ tịch nữa", Larry Page và Serge Brin viết trong thông báo từ chức.

Theo một bức thư gửi cho các nhà đầu tư, Page và Brin sẽ vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Alphabet. Cả 2 vẫn có quyền kiểm soát cổ phiếu biểu quyết Alphabet.

"Tôi rất hào hứng với Alphabet và sẽ tập trung vào việc giải quyết những thách thức lớn bằng công nghệ. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm việc với Larry và Sergey ở những vai trò mới", Pichai nói.

Sundar Pichai gia nhập vào Google vào năm 2006 với vị trí kỹ sư công nghệ. Một trong những thành công đầu tiên của ông là thuyết phục được Larry Page để xây dựng trình duyệt riêng cho Google có tên Chrome để cạnh tranh với Internet Explorer của Microsoft.

Thống kê năm 2018 cho thấy Google Chrome chiếm 53,72% thị phần, vượt xa con số 14,63% của Safari (Apple). 

Apple thất bại khi yêu cầu tòa án Mỹ hủy bỏ vụ kiện tập thể

Apple thất bại khi yêu cầu tòa án Mỹ hủy bỏ vụ kiện tập thể. Ảnh minh họa

Tòa án Mỹ ra phán quyết Apple phải đối mặt với vụ kiện tập thể liên quan tới bàn phím “cánh bướm” trên dòng máy MacBook.

Thẩm phán liên bang hôm 2/12 đã bác bỏ yêu cầu của Apple về hủy bỏ vụ kiện tập thể do người mua MacBook khởi kiện.

Thẩm phán quận Mỹ Edward Davila tại San Jose, California nói rằng Apple phải đối mặt với cáo buộc không khắc phục hiệu quả thiết kế lỗi của MacBook. Công ty này cũng không bồi thường thỏa đáng cho khách hàng khi họ mang máy tới sửa chữa.

Người mua tố cáo MacBook, MacBook Pro, và MacBook Air bị lỗi dính phím, phím không nhạy, thậm chí các phím không hoạt động khi chỉ có chút bụi dưới hoặc bên cạnh phím.

Ngoài ra, chương trình bảo hành của Apple cũng bị tố có vấn đề. Theo đó, Apple cung cấp bàn phím thay thế vẫn dính lỗi tương tự.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-412-iphone-7-gia-chi-con-33-trieu-dong-a303287.html