+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Du lịch “rút” lại văn bản xin 400 vé máy bay miễn phí

    ĐS&PL Tổng cục Du lịch đã cho thu hồi văn bản 167 có nội dung đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ máy bay miễn phí cho đoàn công tác kích cầu du lịch nội địa.

    Tổng cục Du lịch đã cho thu hồi văn bản 167 có nội dung đề nghị các hãng hàng không hỗ trợ máy bay miễn phí cho đoàn công tác kích cầu du lịch nội địa. 

    Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục du lịch. Ảnh: Dân Trí

    Ngày 4/6, bộ VH-TT&DL có buổi trao đổi với báo chí liên quan đến văn bản số 167/TCDL-TTDL của Tổng cục Du lịch gửi tới các Hãng hàng không về việc đề nghị cấp miễn phí 400 vé máy bay.

    Được biết, văn bản nói trên do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác kích cầu du lịch nội địa, sáng ngày 4/6, bộ VH-TT&DL đã có cuộc gặp gỡ báo chí để làm rõ thông tin.

    Tại buổi họp, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn bộ VH-TT&DL, cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, Văn phòng Bộ đã có văn bản gửi Tổng cục Du lịch yêu cầu thu hồi văn bản nêu trên. Đồng thời, giao Tổng Cục trưởng kiểm tra, kiểm điểm các cá nhân liên quan.

    Theo ông Nguyễn Thế Phúc, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, từ trước tới nay, Tổng cục Du lịch hợp tác chặt chẽ với các hãng Hàng không nội địa để cùng triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch trong và ngoài nước. Tùy theo mục tiêu từng giai đoạn mà các đơn vị ký kết các biên bản hợp tác, trong đó có hỗ trợ cung cấp vé máy bay.

    “Bản chất văn bản này là cơ sở để triển khai cụ thể các nội dung đã được thống nhất giữa Tổng cục Du lịch với các hãng hàng không, điều này đã được các hãng hàng không thống nhất và cũng xuất phát từ áp lực sớm đẩy nhanh thị trường du lịch nội địa”.

    Tuy nhiên, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thừa nhận về hình thức văn bản này là chưa phù hợp và sẽ tiến hành thu hồi. Trong cuộc họp, ông Phúc gửi lời xin lỗi và mong muốn 3 hãng hàng không thông cảm, chia sẻ.

    Trong sáng nay, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã ký văn bản yêu cầu Tổng cục Du lịch phải tiến hành thu hồi văn bản về việc triển khai chương trình kích cầu nội địa. Ngoài ra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 6/6.

    Như đã đưa tin trước đó, trong văn bản do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu ký ngày 2/6/2020 gửi tới Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, phía Tổng cục Du lịch đã đề nghị các hãng hàng không cung cấp 400 vé máy bay miễn phí cho đoàn công tác thực hiện triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020.

    Trong đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cung cấp 200 vé; đề nghị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Bamboo Airways cung cấp 100 vé.

    Ngay sau khi văn bản được ban hành đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của dư luận, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp hàng không đang gặp khó khăn vì đại dịch.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-du-lich-rut-lai-van-ban-xin-400-ve-may-bay-mien-phi-a325906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan